Bến xe Giáp Bát có nguy cơ "vỡ trận" trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

29/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trong dịp 30/4 và 1/5, với việc được nghỉ lễ dài ngày rất nhiều người ở các đô thị lớn đổ dồn ra các bến xe để về quê, điều này khiến cho các bến xe...

(TN&MT) - Trong dịp 30/4 và 1/5, với việc được nghỉ lễ dài ngày rất nhiều người ở các đô thị lớn đổ dồn ra các bến xe để về quê, điều này khiến cho các bến xe quá tải và có nguy cơ 'vỡ trận'.
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại một số bến xe khách trên địa bàn Hà Nội vào sáng 29/4 (ngày nghỉ đầu tiên trong đợt nghỉ kéo dài 4 ngày), các bến xe đang trong tình trạng quá tải trầm trọng, rất đông người dù đặt mua vé từ trước nhưng vẫn phải đợi chờ vì không có chỗ.
 
Tại bến xe Giáp bát, từ sáng sớm đến 13h chiều nay, lưu lượng người đổ về khoảng 45.000 người, tăng gấp nhiều lần so với những ngày bình thường.
 
Nhiều người không thể chờ đợi để mua được vé lên xe về quê, đành chấp nhận ở lại thành phố.
Nhiều người không thể chờ đợi để mua được vé lên xe về quê, đành chấp nhận ở lại thành phố.
 
Chị Phùng Thị Ngọc ( quê ở Thanh Hóa ) cho biết :  “Mặc dù tôi đã đặt mua vé từ trước, nhưng khi ra lấy vé và tìm đến đúng xe để về quê thì xe đã trong tình trạng chật cứng. Thắc mắc với nhà xe và bến xe thì nhận được câu trả lời “Đành phải đợi chuyến sau”.
 
Hoàn cảnh của chị Ngọc không phải trường hợp hiếm tại Bến xe Giáp Bát. Nhiều người đã đành phải chấp nhận quay lại phòng trọ đợi xe hết đông thì mới về vì quá mệt mỏi khi chờ đợi.
 
Trước tình trạng có dấu hiệu quá tải trên, chúng tôi đã liên hệ với ban quản lý bến xe Giáp Bát để tìm hiểu thêm thông tin. Ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc bến xe, chia sẻ : “Để đảm bảo nhu cầu phục vụ cho hành khách ngày dịp lễ 30/4, 1/5 bến xe đã xây dưng kế hoạch. 3 nội dung chính. Yêu cầu các nhà xe phải đảm bảo cơ số vé,thứ hai làm cam kết với nhà xe không chở quá số người quy định va việc nữa để đảm bảo quyền lợi cho người dân chúng tôi cũng đã khuyến cáo người dân mua vé theo quy định để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh tình trạng lái phụ xe tự ý tăng giá vé”.
 
Ông Thành cũng cho biết, do năm nay đợt nghỉ kéo dài nên lưu lượng khách về các tỉnh rất đông. Tuy nhiên, ban quản lý bến xe đã cố gắng đảm bảo điều hành để không xảy ra tình trạng “vỡ trận”…
 
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại được tại Bến xe Mỹ Đình trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ:
 
                                                                         
 Đức Anh 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến xe Giáp Bát có nguy cơ "vỡ trận" trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO