Bến Tre và TP.HCM thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội

21/12/2017 22:40

(TN&MT) - Ngày 21/12, UBND tỉnh Bến Tre và UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2009-2017 và ký thỏa...

 

(TN&MT) - Ngày 21/12, UBND tỉnh Bến Tre và UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2009-2017 và ký thỏa thuận hợp tác phát triển giai đoạn 2018-2021 giữa hai địa phương.

Lãnh đạo TP.HCM và Bến Tre chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo TP.HCM và Bến Tre chụp ảnh lưu niệm

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 8 năm triển khai thực hiện Chương trình hợp tác giữa tỉnh Bến Tre và TP.HCM, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương và sự chủ động của các sở, ngành đối tác trong tổ chức thực hiện, Chương trình đã đạt được kết quả khả quan trong một số lĩnh vực. Theo đó, bước đầu đã tạo được mối quan hệ, sự gắn kết ngày càng cao hơn trong cung cấp, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý và công tác chuyên ngành, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Thông qua hợp tác, đã tạo điều kiện thuận lợi và mở ra cơ hội trong tiếp cận, trao đổi những kỹ thuật và công nghệ mới, ứng dụng xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao đạt hiệu quả; bước đầu hình thành chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương; tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, góp phần mở rộng thị trường và tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng (trái) cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng (trái) cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký thỏa thuận hợp tác

Qua buổi làm việc, hội nghị đánh giá những kết quả đạt được trong quá tình triển khai thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bến Tre với TP.HCM giai đoạn 2009-2017, cũng như xác định cụ thể những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện trên từng ngành, từng lĩnh vực, từ đó đề ra các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm công tác triển khai thực hiện đạt kết quả cao hơn giai đoạn 2018-2021.

Thời gian tới, tỉnh Bến Tre và TP.HCM thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác 15 nội dung trên các lĩnh vực về công nghiệp - thương mại; nông nghiệp và phát triển nông thôn; quản lý đô thị và môi trường; khoa học công nghệ; thông tin và truyền thông; văn hóa - thể thao - du lịch; y tế; giáo dục và đào tạo; lao động - việc làm, an sinh xã hội; xúc tiến đầu tư; giao thông vận tải; thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đối ngoại nhân dân; giữ gìn, phát huy truyền thống gắn bó giữa hai địa phương; phát thanh và truyền hình; hỗ trợ các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre ghi nhận và đánh giá nghĩa tình của TP.HCM dành cho Bến Tre. Theo Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, sự hợp tác, giúp đỡ của TP.HCM dành cho Bến Tre trong thời gian qua đã góp phần phát huy được nội lực, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ,… đã mang lại nhiều lợi ích và giá trị kinh tế, giúp cải thiện đời sống của nhân dân Bến Tre.

Phát biểu tại hội nghị,  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng sự hợp tác vừa qua đã giúp cả hai địa phương có nhiều thuận lợi và chuyển biến tích cực, tạo ra cơ hội phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Ông Nhân hi vọng thời gian tới, mối quan hệ thân tình giữa Bến Tre và TP.HCM sẽ ngày càng thắt chặt, cùng hỗ trợ nhau hợp toàn diện, để góp phần giúp cả hai địa phương cùng nhau phát triển bền vững.

Nhân dịp này, UBND TP.HCM trao tặng tỉnh Bến Tre 500 triệu đồng để lo Tết Mậu Tuất 2018 cho người nghèo trong tỉnh.

                                                                    

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre và TP.HCM thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO