Bến Tre: Thưởng nóng Ban chuyên án vụ nổ súng vào xe taxi

30/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều qua, 29/3, ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đến Công an tỉnh để biểu dương và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án vụ nổ súng vào xe taxi, xảy ra vào rạng sáng ngày 11/02/2017 trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, làm bị thương 2 người.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Đêm 10/02/2017, Cúng Hữu Thắng (25 tuổi, ngụ xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) cùng nhóm bạn, gồm 10 thành viên (thường trú ở TP.HCM và TP. Bến Tre) đến hát karaoke ở quán Anh Hiếu trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Bến Tre). Sau đó, Thắng phát hiện nhóm của Đỗ Đức Khiêm (30 tuổi, thường trú tại TP. Mỹ Tho - tỉnh Tiền Giang) cũng đang hát karaoke cùng quán. Do nhóm của Thắng có mâu thuẫn từ trước với nhóm của Khiêm nên ngay sau đó, Thắng thông báo cho nhóm bạn đi chung với mình biết. Nhóm của Thắng lặng lẽ rời quán và chuẩn bị kế hoạch trả thù.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre biểu dương và trao phần thưởng cho Ban chuyên án
Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre biểu dương và trao phần thưởng cho Ban chuyên án

Đến gần 3 giờ sáng ngày 12/02/2017, khi phát hiện nhóm của Khiêm lên taxi đi về Mỹ Tho, nhóm của Thắng dùng 1 xe ô tô và 2 xe mô tô đuổi theo. Đến khu vực xã Tam Phước, huyện Châu Thành, thì nhóm của Thắng dùng súng K59 bắn 3 phát vào xe taxi chở nhóm của Khiêm, làm cho Khiêm và Ngô Quốc Toàn (20 tuổi, cùng ngụ tại TP .Mỹ Tho) bị thương. Sau đó tất cả tự giải tán.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn do vụ việc xảy ra chớp nhoáng trong đêm khuya, ở nơi thanh vắng; đồng thời lúc đầu các đương sự không chịu hợp tác nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh với bọn tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sau hơn một tháng tích cực điều tra, lực lượng điều tra đã làm sáng tỏ vụ án.

Cũng trong chiều hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ này đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với 5 đối tượng về các hành vi “Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Những nghi phạm bị khởi tố gồm: Nguyễn Ngọc Minh Phương (41 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM); Cúng Hữu Thắng; Huỳnh Minh Nghĩa (42 tuổi, ngụ P.5, TP.Bến Tre); Phan Tấn Lộc (39 tuổi) và Võ Hoàng Lam (28 tuổi) cùng ngụ Bến Tre.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Duy Phúc (22 tuổi) và Lê Thị Bé Bình (26 tuổi), cùng ngụ Bến Tre, để điều tra về tội “Không tố giác tội phạm”.

                                                                                      Bạch Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Thưởng nóng Ban chuyên án vụ nổ súng vào xe taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO