Bến Tre: Theo dõi, cách ly 6 người Trung Quốc nghi nhiễm nCoV 

Bạch Thanh| 05/02/2020 18:14

(TN&MT) - Chiều ngày 5/2, Bác sĩ Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, ngành y tế đang theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh (Bến Tre) 5 trường hợp do nghi nhiễm virus Corona (nCoV) và theo dõi một người là quản lý quốc tịch Trung Quốc.

Báo cáo nhanh việc các bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV

Theo đó, ngày 3/2, 5 người này đang làm việc tại Công ty may mặc Mingda (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) được khám tổng quát có chụp Xquang, tim phổi thẳng trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng ngày 4/2, Công ty may mặc Mingda báo có một trường hợp hắc hơi, sổ mũi. 

Lịch trình, 5 trường hợp này (quê quán tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) từ Trung Quốc trở lại Việt Nam từ ngày 29/01, trong đó, có một trường hợp là ông Wang Jin Yuan khi về Trung Quốc đã ghé qua thành phố Vũ Hán sau đó mới về nhà.

Hiện tại, 5 người trên đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh và theo dõi một người là quản lý quốc tịch Trung Quốc tên là ADương. Đồng thời, Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc tiến hành tiêu độc, khử trùng tại Công ty Mingda. 

Đến sáng 5/2, tình hình sức khỏe của 6 trường hợp này bình thường, không sốt. Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc tiếp tục thực hiện theo dõi, giám sát tại Công ty Mingda và phối hợp Bệnh viên Đa khoa khu vực Cù Lao Minh theo dõi, báo cáo tình hình sức khỏe trên hàng ngày.

Trước đó, ngày 30/1, ông Zhang Xianpeng (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) sau khi về nghỉ Tết ở Trung Quốc trở lại Bến Tre làm việc, người này được đưa đến bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) điều trị sau khi có biểu hiện sốt, đau đầu, đau họng, ho khan.

Bệnh viện đã đưa người này vào khu điều trị cách ly và được bác sĩ làm xét nghiệm, lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM. Sau hai ngày điều trị, ông Zhang Xianpeng đã hết sốt. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân này âm tính với virus nCoV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Theo dõi, cách ly 6 người Trung Quốc nghi nhiễm nCoV 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO