Bến Tre: Thắp sáng ước mơ tuổi thơ Ba Tri

25/04/2017 00:00

(TN&MT) – Đó là chủ đề của chương trình văn nghệ gây quỹ khuyến học, khuyến tài huyện Ba Tri (Bến Tre) năm 2017, nhằm thắp sáng niềm tin, tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh nghèo, học giỏi vững buớc trên con đường học tập.

Nói về chương trình gây quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ba Tri”, ông Nguyễn Thanh Hồng, nguyên Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Tri cho biết: Ba Tri là huyện ven biển thuộc tỉnh Bến Tre, có diện tích tự nhiện trên 35.500 ha, dân số trên 200.000 người. Kinh tế nơi đây phát triển chưa đồng đều, chủ yếu dựa vào nông nghiệp, lại phải chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước mặn dâng cao, xâm nhập sâu vào trong nội đồng làm vụ lúa Đông Xuân 2015-2016 bị thiệt hại 100%; cây ăn trái, hoa màu giảm năng suất, sản lượng.

Tặng quà cho học sinh nghèo
Tặng quà cho học sinh nghèo

Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã tăng lên 17%, một số học sinh có nguy cơ bỏ học, một số em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng không đủ tiền đóng học phí, ăn ở, sinh họat.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đòan thể các cấp; được sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các Mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngòai huyện bằng rất nhiều suất học bổng, học phẩm,… rất có ý nghĩa, kịp thời đã giúp cho các em học sinh, sinh viên có hòan cảnh khó khăn vươn lên, có nhiều em đã thành đạt.

Nhiều phần quà tặng của các nhà hảo tâm gửi tặng học sinh nghèo.
Nhiều phần quà tặng của các nhà hảo tâm gửi tặng học sinh nghèo.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên nghèo được tiếp tục cấp sách đến trường và thực hiện ước mơ hòai bão của mình, được sư thống nhất của lãnh đạo địa phương, Hội Khuyến học huyện phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Ba Tri tại TPHCM tổ chức đêm văn nghệ gây qũy khuyến học, khuyến tài huyện Ba Tri năm 2017. Chương trình được diễn ra vào buổi tối ngày 29/4, gắn với đợt kỷ niệm chào mừng 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Đòan Ngọc Hải, Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Ba Tri tại TPHCM cho biết thêm: Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ba Tri” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các Mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngòai huyện, các tầng lớp nhân dân, những người con Ba Tri đang sinh sống và làm việc trên mọi miền đất nước, ở nước ngòai ủng hộ đóng góp cho quỹ khuyến học, khuyến tài huyện nhà.

Học sinh nghèo hiếu học tại xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri.
Học sinh nghèo hiếu học tại xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri.

“Bằng tấm lòng nhân ái của quý vị sẽ là nguồn động viên, cổ vũ, là ngọn lửa thắp sáng niềm tin tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh nghèo, học giỏi vững bước trên con đường học tập, trở thành người hữu ích góp phần phụng sự Tổ quốc, cho nhân dân”, ông Đòan Ngọc Hải tha thiết kêu gọi.

Mọi sự đóng góp, vui lòng liên hệ Hội Khuyến học huyện Ba Tri: Số điện thoại 0753.760089, di động 0913.965425 – 0918.360679 – 0973.453009; Số tài khỏan: 3761.0.1110101.91047 (tại Kho bạc Ba Tri).

 Thanh Bạch

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Thắp sáng ước mơ tuổi thơ Ba Tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO