Bến Tre: Sạt lở nghiêm trọng tại huyện Chợ Lách

14/11/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 14/11, ông Nguyễn Khánh Hoan – Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi, Chánh văn phòng Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến...

 

(TN&MT) – Chiều 14/11, ông Nguyễn Khánh Hoan – Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi, Chánh văn phòng Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh liên tiếp trong 2 ngày vừa qua xảy ra sạt lở nghiêm trọng với chiều dài đê bao hàng trăm mét, làm 4 căn nhà đổ sụp, nhiều tài sản hư hại,  hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 12/11 tại cồn Phú Đa, thuộc khu vực tổ 15, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách đã xảy ra sạt lở đoạn đê bao ven sông dài khoảng 50m, chiều sâu sạt lở 8m, bề rộng 10m. Trong lúc chính quyền và người dân địa phương khắc phục sự cố thì đến tối 13/11, cũng tại cồn Phú Đa, lại xảy ra thêm vụ sạt lở nghiêm trọng nữa với chiều dài 350m, có nơi ăn sâu vào đất liền hơn 20m.

Qua thống kê sơ bộ, có 4 căn nhà kiên cố và 1 cầu phà chiều dài 30m, trọng lượng khoảng 100 tấn bị cuốn trôi xuống sông; 46 hộ dân với hơn 150 người phải di dời khẩn cấp; khoảng 25 ha hoa màu, vườn cây ăn trái và ao nuôi cá của người dân bị thiệt hại nặng nề…

Sau khi sự cố sạt lở xảy ra, tỉnh Bến Tre đã huy động lực lượng, phương tiện cơ giới để khắc phục và không để xảy ra tình trạng vỡ đê. Đến rạng sáng ngày 14/11 đã cơ bản giữ được nước không cho tràn vào bên trong. Hiện lực lượng của tỉnh và huyện đang xây dựng con đê dài khoảng 500 mét sâu vào bên trong khoảng 15 mét và gia cố tuyến đê bên ngoài, đồng thời khẩn trương hỗ trợ người dân di chuyển nhà cửa, tạm thời ổn định chỗ ở.

Được biết, trên cồn Phú Đa hiện có 700 hộ dân với khoảng 2.100 nhân khẩu sinh sống. Đây là lần đầu tiên cồn Phú Đa xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng từ trước  đến nay.

                                                                                 Bạch Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Sạt lở nghiêm trọng tại huyện Chợ Lách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO