Bến Tre: Phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19

Bạch Thanh| 06/08/2020 08:36

(TN&MT) - UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng tỉnh Bến Tre năm 2020. 

Trung tâm thương mại Bến Tre

Theo đó, các Sở, ban, ngành liên quan triển khai công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị quản lý khu dịch vụ tổ chức phổ biến, hướng dẫn, tuyên truyền, triển khai Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch. Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng có nguy cơ lây nhiễm cần yêu cầu đơn vị quản lý và người sử dụng lao động có các biện pháp khắc phục và giám sát việc khắc phục. 

Cùng với đó, chỉ đạo Ban Quản lý chợ, cán bộ, công chức quản lý lĩnh vực thương mại cách phòng, chống dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng...; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại khu dịch vụ trên địa bàn quản lý.

Ngành Du lịch Bến Tre tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 

Trước đó, ngành Du lịch tỉnh Bến Tre cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hạn chế tổ chức các chương trình du lịch cũng như khuyến cáo khách du lịch nên cân nhắc khi đăng ký các chương trình du lịch đến các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các chương trình du lịch. 

Các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, trung tâm hội nghị tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 như: đo thân nhiệt khách, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, khuyến khích khách đeo khẩu trang, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng đối với các trường hợp khách có sức khỏe bất thường, nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO