Kinh tế

Bến Tre: Hướng đến đầu tư phát triển hướng Đông

Bạch Thanh 26/09/2024 - 14:02

(TN&MT) - Ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì buổi họp báo để thông tin về chuỗi sự kiện của Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 2 - 3/10/2024.

h1.jpg
Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với mục đích giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng phát triển bền vững, lợi thế, định hướng phát triển hướng Đông, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre cũng xác định đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của tỉnh để thu hút thành công các dự án mà tỉnh mời gọi đầu tư.

Tại Hội nghị này, Bến Tre ưu tiên mời gọi 32 dự án đầu tư trên các lĩnh vực: công nghiệp, xây dựng và kinh doanh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; xăng dầu, khí đốt; du lịch; nông nghiệp, nông thôn; môi trường; bến cảng; khu đô thị, dân cư. Để thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh, nhà đầu tư sẽ được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế suất ưu đãi theo địa bàn; trường hợp chưa có đất sạch, nhà đầu tư ứng trước tiền giải phóng mặt bằng, tỉnh Bến Tre sẽ hỗ trợ công tác đền bù giải tỏa, tiền ứng trước sẽ được trừ vào tiền thuê đất, nếu còn dư sẽ được cộng vào vốn đầu tư.

h2.jpg
Chủ trì buổi họp báo

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bến Tre sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện như: Hội thảo Năng lượng mới và năng lượng tái tạo - Tiềm năng và nguồn lực đầu tư; Khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án Xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh. Việc này khẳng định và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch và thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển để phát triển kinh tế - xã hội trên hướng Đông của tỉnh Bến Tre.

h3.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2024 dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 600 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, tổ chức quốc tế, cơ quan xúc tiến đầu tư - thương mại, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Hướng đến đầu tư phát triển hướng Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO