Bến Tre: Ghi nhận, biểu dương các cơ quan báo chí trong thực hiện thông tin, tuyên truyền

Bạch Thanh| 10/02/2023 20:45

(TN&MT) - Lãnh đạo tỉnh Bến Tre đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần tăng cường tham mưu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, tuyên truyền thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Bến Tre trong năm 2023.

h1..jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi họp mặt

Chiều 10/02, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão - 2023 với chủ đề Báo chí góp phần tạo "Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển" để thông tin tuyên truyền về các thành tựu nổi bật của tỉnh Bến Tre đạt được trong năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre trong năm 2023.

Thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ cho biết: Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, nhưng với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” và sự nỗ lực phấn đấu, các cấp ủy, chính quyền phát huy tốt truyền thống đoàn kết, chủ động, linh hoạt, trọng tâm, trọng điểm trong lãnh đạo, điều hành, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện.

h2.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre chủ trì buổi họp mặt

Trong đó, về kinh tế - xã hội có sự phục hồi tốt và phát triển đạt được kết quả khả quan; một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã được khởi công xây dựng; giải quyết việc làm công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động được triển khai hiệu quả. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện. Năm 2022, GRDP đạt 7,33%, là mức tốt hơn sau nhiều năm, trong đó có 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hoạt động sản xuất - kinh doanh cũng đã được phục hồi, phát triển; giá trị sản xuất đều tăng, nhất là khu vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt gần 23.000 tỷ đồng. Tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặc dù còn gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, giá nhiên liệu tăng cao,... nhưng đang dần phục hồi và có bước tăng trưởng khá cao.

Theo ông Lê Đức Thọ, những kết quả nổi bật của năm 2022 là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và rất nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương đã quan tâm phối hợp, tuyên truyền về tỉnh.

h3...jpg
Phóng viên báo chí phát biểu tại buổi họp mặt

Đặc biệt, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và tình hình thực tiễn của địa phương Bến Tre, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, nhà báo, phóng viên, biên tập viên hoạt động trên địa bàn tỉnh đã triển khai rất tốt công tác thông tin, tuyên truyền và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ cho rằng, trong năm qua, các nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh bằng sự tâm huyết, niềm say mê với nghề và tình cảm sâu sắc dành cho quê hương Bến Tre, đã và đang từng ngày, từng giờ lăn lộn với thực tiễn, có mặt ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, mọi nẻo đường để sáng tạo ra những sản phẩm báo chí ngày càng có chất lượng hơn.

Trong đó, nhiều nhà báo đã có các tác phẩm đạt giải cao, giải báo chí “Sương Nguyệt Anh” của tỉnh Bến Tre đã được tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Bến Tre cũng đã thực hiện đúng quy định pháp luật về báo chí, mục đích, tôn chỉ của cơ quan chủ quản và quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

h5.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre trao tặng Bằng khen và hoa chúc mừng cho đại diện tập thể các cơ quan báo chí

“Với trách nhiệm và tình cảm gắn bó với quê hương Bến Tre, các bạn phóng viên, nhà báo đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn của tỉnh để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bến Tre tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Trong đó, có rất nhiều sản phẩm báo chí chất lượng cao được độc giả và người dân quan tâm, đánh giá cao”, ông Lê Đức Thọ chia sẻ thêm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Đức Thọ ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đã đóng góp tích cực vào những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội... của tỉnh trong năm qua.

Đồng thời, năm 2023, ông Lê Đức Thọ cũng đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, nhất là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tăng cường tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, tuyên truyền thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

h4.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, phóng viên các báo, đài trong và ngoài tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị tỉnh Bến Tre cũng đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng thời, đề xuất với lãnh đạo tỉnh những nội dung, kinh nghiệm hay nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền thời gian tới, chia sẻ những kinh nghiệm trong hợp tác tuyên truyền giữa các cấp, lãnh đạo tỉnh với các cơ quan truyền thông đại chúng trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm đến các vấn đề trọng tâm tại tỉnh Bến Tre như: tình hình phát triển kinh tế - xã hội; việc mời gọi, thu hút đầu tư; công tác quy hoạch phát triển tỉnh về hướng Đông, quy hoạch tỉnh liên kết vùng ĐBSCL; việc giải phóng mặt bằng và thi công công trình cầu Rạch Miễu 2; về tình hình hạn hán xâm nhập mặn, tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh; các vấn đề cung cấp thông tin cho báo chí.

Dịp này, nhằm động viên ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên đang công tác, làm việc trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Bến Tre đến với bạn bè trong ngoài tỉnh, UBND tỉnh Bến Tre đã trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể cơ quan báo chí đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền cho tỉnh Bến Tre năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Ghi nhận, biểu dương các cơ quan báo chí trong thực hiện thông tin, tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO