Bến Tre: Dừa xiêm xanh và Bưởi da xanh chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

04/03/2018 22:46

(TN&MT) - Ngày 4/3, ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng...

 

(TN&MT) - Ngày 4/3, ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm dừa xiêm xanh và bưởi da xanh tỉnh Bến Tre.
 

Buoi da xanh


Theo đó, ngày 26/01/2018, Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định số 298/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm dừa uống nước Xiêm Xanh và Quyết định số 297/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Da xanh của tỉnh Bến Tre.

Khu vực địa lý là các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại và thành phố Bến Tre. UBND tỉnh Bến Tre là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này với thời gian bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có trên 70.000 ha diện tích trồng dừa, trong đó diện tích dừa Xiêm Xanh gần 8.000 ha. Riêng bưởi Da Xanh đã phát triển hơn 7.200 ha, cho sản lượng khoảng 57.000 tấn/năm. Đây là 2 loại trái cây có chất lượng cao được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Dừa tươi làm thức uống giải khác và bồi dưỡng sức khỏe vì: Nước dừa nhiều đường Glucose, Fructose, Sucrose, giàu đạm chất, nhiều Vitamine C và B1 cũng như các khoáng chất. Bưởi da xanh là loại trái cây đặc sản của Bến Tre có nguồn gốc từ xã Thanh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Rất được thị trường trong nước ưa chuộng và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Sản phẩm có chỉ dẫn địa lý sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu, dễ dàng tiếp cận những thị trường khó tính, nhất là thị trường EU, Mỹ, Nhật. Việc được công nhận và bảo hộ chỉ dẫn địa lý được xem là một cơ hội lớn cho và nâng cao uy tín của trái cây Bến Tre.                                                                  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Dừa xiêm xanh và Bưởi da xanh chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO