Bến Tre: Cách ly một người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona

Bạch Thanh| 31/01/2020 18:48

(TN&MT) - Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) vừa cho cách ly điều trị một bệnh nhân là người Trung Quốc, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với virus Corona (nCoV) hay không.

Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đang điều trị cách ly bệnh nhân Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona

Ngày 31/01, Bác sĩ Võ Hồng Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, hiện Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đang điều trị cách ly một bệnh nhân nam tên Zhang Xianpeng (46 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc). Bệnh nhân này vừa qua về Trung Quốc nghỉ Tết và mới trở lại làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long (Châu Thành, Bến Tre).

Trước đó, sáng 30/01, ông Zhang Xianpeng vào công ty làm việc với trạng thái sốt, đau đầu và chiều tối cùng ngày được người nhà đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Hiện, bệnh nhân được điều trị cách ly, theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với virus nCoV hay không.

Theo Bác sĩ Võ Hồng Khanh, hiện tại, tất cả bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh tại tỉnh Bến Tre đã triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra. 

Các bệnh viện tiến hành tổ chức phân loại bệnh ngay khi bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh. Khi bệnh nhân có yếu tố nguy cơ sẽ được hướng dẫn đến phòng khám riêng. Khi có ca bệnh nghi ngờ, bệnh viện sẽ vận hành ngay cơ chế phòng chống dịch, tiến hành cách ly bệnh nhân và nhân viên y tế phục vụ điều trị.

Ngoài ra, các bệnh viện thành lập đội cơ động thường trực; tổ chức tập huấn cho tất cả nhân viên y tế về cách mặc trang phục, đeo khẩu trang bảo hộ khi làm nhiệm vụ để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xuất hiện.

Vừa qua, UBND tỉnh Bến Tre cũng đã phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV. UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường chú ý những trường hợp viêm đường hô hấp có yếu tố dịch tễ nghi ngờ do virus nCoV; kiểm tra việc chuẩn bị cơ số thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre đảm bảo cung cấp các vật dụng bảo hộ cho nhân viên y tế kể cả tài xế vận chuyển bệnh. Bệnh nhân nặng tuyến huyện cần chuyển tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chịu trách nhiệm phun hóa chất, tẩy uế phương tiện vận chuyển cũng như đảm bảo ngăn chặn không để phát tán trong cộng đồng dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Cách ly một người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO