Xã hội

Bến Tre: 11 tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động

Bạch Thanh 23/08/2024 - 17:55

(TN&MT) - Ngày 23/8, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 và tuyên dương các điển hình tiên tiến. Dịp này, có 11 tập thể và cá nhân tại tỉnh Bến Tre được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước.

z5759410100002_8b29852742561c91292fa80ee204f051.jpg
Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 tập thể

Theo UBND tỉnh Bến Tre, các phong trào thi đua do Trung ương phát động như: “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”... Còn phong trào thi đua do tỉnh Bến Tre phát động như: “Đồng Khởi mới” và các phong trào do các cơ quan, đơn vị, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Qua các phong trào thi đua yêu nước này đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến cũng đã được các cấp ghi nhận, khen thưởng tôn vinh.

Đặc biệt, tại Hội nghị này, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 tập thể, 5 cá nhân; danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 10 tập thể; Cờ thi đua của tỉnh Bến Tre cho 78 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trên từng ngành, lĩnh vực của các cụm, khối thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết: 6 tháng đầu năm, tình hình biến đổi khí hậu, nhất là triều cường, nắng nóng kéo dài, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp; sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ của các doanh nghiệp khó khăn... đã tạo sức ép rất lớn lên công tác quản lý, điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Do đó, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo, phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, việc khó, việc mới của của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Với sự kiên định, nhất quán trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội được triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt và đạt được một số kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Những kết quả đó có sự đóng góp tích cực của công tác thi đua, khen thưởng, nhất là các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động đã có những kết quả thực chất, hiệu quả, có sức lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: 11 tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO