Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường khi cắt Amidan ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

23/11/2018 13:13

(TN&MT) - Cháu Hoàng Tuấn Anh (SN 2013) thôn 5, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa bị tử vong khi gây mê để cắt Amidan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

         Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nơi cháu Tuấn Anh bị tử vong
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nơi cháu Tuấn Anh bị tử vong

Để tìm hiểu thông tin về trường hợp tử vong bất thường của cháu Tuấn Anh, trưa ngày 22/11 chúng tôi đã về gia đình cháu tại thôn 5, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên. Ông Hoàng Văn Hải, là ông nội cháu Hoàng Tuấn Anh, người trực tiếp đưa cháu đến viện cho biết, cách đây khoảng hơn 1 tháng gia đình có đưa cháu đi Bệnh viện Nhi Trung ương để khám do cháu bị viên Amidan, khám xong các bác sỹ có tư vấn để cháu được cắt Amidan, nhưng phải điều trị hết viên mới cắt được.         

Sau đó, gia đình xin đưa cháu về Văn Yên và xin chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Các bác sỹ có kê đơn thuốc để cho về nhà điều trị, khi hết viêm thì mới tiến hành cắt. Về nhà, vào chủ nhật hàng tuần, gia đình đưa cháu đến Phòng khám Tâm Đức ở thành phố Yên Bái để khám và rửa mũi. Sau 2 lần khám tại đây, đến lần thứ 3 thì bác sỹ Thủy của Phòng khám Tâm Đức (cũng là bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) có bảo sức khỏe của cháu đã đảm bảo để cắt Amidan.

Đến chiều ngày 19/11, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành cắt Amidan. Chiều ngày 20/11, cháu được tiến hành các thủ tục xét nghiệm để đến ngày hôm sau tiến hành cắt Amidan.

Ông Hoàng Văn Hải cũng cho biết, trong đầu giờ sáng ngày 21/11, sức khỏe của cháu vẫn bình thường, cháu vẫn nô đùa chạy nhảy. Đến 9 giờ cùng ngày, cháu Tuấn Anh được đưa vào phòng mổ để cắt. Sau khi cháu vào phòng mổ khoảng 15 phút thì được bác sỹ phòng mổ mời vào thông báo tình hình cháu bị sốc khi gây mê và đang tiến hành cấp cứu. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, gia đình được thông báo là cháu đã tử vong.

Chia sẻ với các phóng viên, gia đình cháu Tuấn Anh mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân về cái chết của cháu và trách nhiệm của những người liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường khi cắt Amidan ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO