Bế mạc HĐND TP.HCM: “Trình trạng quan liêu, chưa nắm sát tình hình, báo cáo chưa đúng sự thật vẫn còn…”

12/12/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là nhận định của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trong phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP.HCM, khóa VIII.

   
(TN&MT) – Đó là nhận định của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trong phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP.HCM, khóa VIII. Cũng theo bà Tâm, Thành phố đạt được nhiều kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành kinh tế, văn hóa, xã hội, song cũng bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém cần khắc phục. Thành phố cũng cần đánh giá đúng lợi thế cạnh tranh để đầu tư, phát triển…
   
   
  Sau hơn 3 ngày làm việc, trưa  ngày 12/11 HĐND TP.HCM đã bế mạc, hoàn thành các chương trình kỳ họp này đề ra. Trong đó, đáng lưu ý là thông qua nghị quyết về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội năm 2014, nhiệm vụ, giải pháp năm 2015. Theo đó, năm 2015, Thành phố thực hiện 21 chỉ tiêu, trong đó có 5 chỉ tiêu về kinh tế; 8 chỉ tiêu về xã hội; 8 chỉ tiêu về nước sạch, môi trường. Phấn đấu thi75c hiện GDP tăng 9,5 - 10% so với năm 2014; chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn cả nước; số lao động được tạo việc làm mới là 120.000 người; tỷ lệ lao động đã qua đào tạo là 72%; giảm hộ nghèo còn dưới 1%...
   
  Tại kỳ họp cũng thông qua các tờ trình về điều chỉnh tăng mức thu phí tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc; Tờ trình đề xuất một số mức chi cụ thể cho hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn TP;  Tờ trình về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn TP; Tờ trình về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản nguồn vốn ngân sách nhà nước của; Tờ trình về đề nghị công nhận xã Thạnh An huyện Cần Giờ là xã đảo; Tờ trình về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện “khu đất vàng” Lê Lợi – Nguyễn Huệ - Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp (quận 1); Tờ trình về chính sách thu hút cán bộ viên chức y tế dự phòng; Tờ trình về kế hoạch biên chế công chức, tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập… Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết việc HĐND TP thông qua nghị quyết có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của Thành phố.
   
  Đền cập nội dung lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TP bầu, chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh tất cả các chức danh đều có số phiếu “tín nhiệm” và “tín nhiệm cao” trên 85% đã thể hiện sự công tâm, khách quan của các đại biểu HĐND. Với các phiếu “tín nhiệm thấp”, Chủ tịch HĐND TP cho rằng đó là sự đòi hỏi cao hơn, nhắc nhở chân thành và nghiêm khắc để hoàn thiện, nỗ lực phục vụ.
   
  Liên quan tới nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các cơ quan được chất vấn kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Các ban của HĐND giám sát việc thực hiện lời hứa của các đơn vị được chất vấn để báo cáo cử tri và đại biểu HĐND.
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc HĐND TP.HCM: “Trình trạng quan liêu, chưa nắm sát tình hình, báo cáo chưa đúng sự thật vẫn còn…”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO