BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu trao học bổng “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo học giỏi

19/07/2018 17:27

(TN&MT) - Chiều 19/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ trao tặng học bổng “Nâng bước em đến trường” và trao thưởng cho học sinh, sinh viên đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi năm 2017 - 2018. Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh.

bd1
Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao học bổng cho 48 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn các xã biên giới biển, đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; kinh phí hỗ trợ là 4.500.000đ/suất/năm của năm học 2018 - 2019 với tổng số tiền là 216 triệu đồng. Đồng thời, trao 385 phần quà cho các em học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi năm 2017 - 2018 với tổng số tiền là 138 triệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Thống mong rằng, các cháu luôn luôn là những học sinh chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, vâng lời thầy cô, với đầy đủ quyết tâm và nghị lực vượt qua mọi khó khăn, học tập và rèn luyện thật tốt, tiếp tục đạt những thành tích cao trong học tập. Đồng thời, đề nghị các đồng chí cán bộ trong đơn vị là cha mẹ của các cháu, luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, quan tâm, dạy dỗ tạo điều kiện tốt nhất trong điều kiện có thể để con em mình học tập đạt kết quả cao nhất.

bd2
Trao tặng học bổng “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn biên giới biển, đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đại tá Nguyễn Văn Thống nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn rất lớn của BĐBP tỉnh nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn các xã biên giới biển, đảo tỉnh và con em cán bộ BĐBP tỉnh. Đồng thời, chung tay cùng xã hội chia sẻ những khó khăn của các em học sinh, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh với bà con ngư dân và nhân dân trên địa bàn biên giới biển, đảo của tỉnh.

Bên cạnh đó, Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị, ngoài việc hỗ trợ số tiền hàng tháng cho các em, cần phải thường xuyên giữ mối liên lạc giữa gia đình, nhà trường và đơn vị để thường xuyên nắm, quản lý, kèm cặp, hướng dẫn các em trong học tập, rèn luyện; giáo dục, bồi dưỡng các em về phẩm chất đạo đức, lối sống phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu trao học bổng “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO