Bầu Đệ "mắng" Giám đốc Sở TTTT Thanh Hóa giữa cuộc họp báo

07/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp báo thông tin nội dung xác minh vụ việc Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa “tố” Giám đốc Sở Xây dựng. Điều bất ngờ diễn ra tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đệ (Bầu Đệ) đã “ bất ngờ” cướp diễn đàn và "mắng" Giám đốc Sở TTTT Thanh Hóa.

Ngay sau khi đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Biên bản xác minh việc chậm  giải quyết thủ tục cho Công ty Huy Lâm.  Trong lúc nhiều phóng viên đang đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành có liên quan, thì ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa bất ngờ “cướp” diễn đàn, xin phát biểu ý kiến: “Liên quan tới hiệp hội, xin phép chủ tịch cho tôi được nói một chút…”, ông Đệ nói.

Bị bất ngờ với hành động của ông Đệ, ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cắt ngang khi vị Chủ tịch Hiệp hội nói chưa dứt câu: “Thôi, thôi! bây giờ chúng tôi mời anh đến để nghe chứ không phải phát biểu”.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Không quan tâm tâm tới đề nghị của ông Quyền, vị Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vẫn cố tình nói với về phía hội trường: “Chúng tôi phản bác toàn bộ ý kiến của Sở Nội vụ…”. Ông Đệ lớn tiếng trách móc các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thiếu trung thực trong hoạt động quản lý, điều hành.

Nhận thấy tình hình có vẻ đi quá xa trong khuôn khổ buổi họp báo, ông Phạm Đăng Quyền tiếp tục đăng đàn lần 2, ngăn cản ông Đệ phát biểu: “Thôi, thôi anh Đệ ơi, hôm nay là họp báo! mời anh ngồi xuống.

Như không nghe thấy lời Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đệ nói tiếp: "Chúng tôi cảm nhận ở đây có sự không công bằng. Chúng tôi làm cái nhà mái tôn làm để bảo vệ cho dân... bây giờ đã nộp phạt, nhưng anh Việt vẫn cố tình gây khó khăn cho chúng tôi.... Xin mời cả Thường vụ ra mà xem”

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đang
Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa "cướp" diễn đàn tại buổi họp báo ( ảnh VTC)

Nhận thấy tình hình mỗi lúc một căng thẳng, ông Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa lập tức đứng phắt dậy, hướng về phía vị Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh hóa, đề nghị ông Đệ tôn trọng chủ tọa.

Ông Bình nói chưa dứt lời, thì ông Đệ chỉ thẳng tay về phía đối diện, lớn tiếng quát: “Anh ngồi xuống, tôi đến đây là phải được phát biểu, không đến lượt anh nói, đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn". Nói xong, ông Đệ tiếp tục phát biểu: “Chúng tôi không đồng ý với văn bản của Sở Nội vụ, sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị ra Trung ương. Đã làm sai thì phải nhận, sửa chữa khuyết điểm mới phát triển được. Thanh Hóa không làm thì tôi kiện ra tòa…”.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kết luận: Yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc giao dịch thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, hoàn chỉnh quy trình thẩm định… Yêu cầu doanh nghiệp Huy Lâm nghiêm túc rút kinh nghiệm về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật. Yêu cầu Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có văn bản nhận lỗi và báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan, tổ chức mà Hiệp hội đã gửi văn bản. 

Tuyết Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Đệ "mắng" Giám đốc Sở TTTT Thanh Hóa giữa cuộc họp báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO