Bắt quả tang xe 46 chỗ nhồi nhét đến... 79 khách

14/02/2018 16:41

(TN&MT) - Xe ôtô khách 46 chỗ nhưng trên xe chở đến 79 hành khách về quê ăn Tết; sự việc không qua mắt được cơ quan chức năng...

Lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý lái xe vi phạm
Lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý lái xe vi phạm

Ngày 14/2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một nhà xe cố tình chở quá số người trong dịp giáp Tết.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 13/2 (28 tháng Chạp), lực lượng thuộc Tổ Tuần tra kiểm soát số 1 đang làm nhiệm vụ trên QL1A thuộc địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) đã bất ngờ dừng kiểm tra xe khách mang BKS 43B- 027.67 thuộc nhà xe Sơn Đen đang chạy hướng Nam - Bắc.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe này mặc dù 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đã 50 khách) nhưng tài xế đã cho nhồi nhét đến 79 người trên xe. Như vậy, xe này chở quá 29 khách so với quy định. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã buộc lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam để xử lý.
 

Đưa hành khách sang xe khác để về quê ăn Tết kịp thời
Đưa hành khách sang xe khác để về quê ăn Tết kịp thời

Lái xe Hồ Sơn Lâm (29 tuổi, trú Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) thừa nhận hành vi vi phạm chở quá số người quy định. Đồng thời khai nhận, do nhu cầu của người dân đi tuyến Đà Nẵng - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) rất lớn và lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe cho đến khi bị phát hiện. 

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ- Đội trưởng Đội TTKS số 1, phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, với lỗi này, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng (mỗi hành khách dư ra bị phạt 1 triệu đồng), tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày. Đồng thời, buộc nhà xe phải chịu mọi chi phí bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo để tránh trở thành nạn nhân của vấn nạn nhồi nhét hành khách, người dân nên mua vé tại bến xe, nhà xe uy tín, không nên sử dụng “xe dù”, “bến cóc” để đi lại. Khi có bất kỳ vấn đề, sự cố xảy ra trong chuyến đi, hành khách có thể ghi hình lại và cung cấp cho cơ quan chức năng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang xe 46 chỗ nhồi nhét đến... 79 khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO