Bắt người phụ nữ làm giả bìa đỏ để thế chấp vay vốn ngân hàng

Ngọc Linh| 02/04/2022 22:32

(TN&MT) - Ngày 1/4/2022, Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Vũ Thị Hằng (SN 1980, trú tại xã Chư Đăng Ya) để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Chư Đăng Ya đã đưa bìa đỏ đất nhờ Hằng hỗ trợ vay vốn ngân hàng hoặc cho người này thuê đất. Đến đầu năm 2022, khi cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chư Pah tới xác minh, các hộ dân này mới biết đất của họ đã bị làm thủ tục chuyển nhượng cho Hằng. Một số bìa đỏ đã được thế chấp vay vốn ngân hàng, một số khác được dùng để vay tiền của cá nhân.

anh-hang-tai-co-quan-dieu-tra.jpg

Hằng tại cơ quan điều tra


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Chư Pah đã tiến hành xác minh, giám định 2 bìa đỏ thu giữ tại nhà Hằng. Kết quả, chữ ký, phôi, số liệu của các bìa đỏ này đều là giả. Tại Cơ quan Công an, Hằng khai nhận mục đích chính của hành vi là để thực hiện vay vốn ngân hàng. Công an đã phát hiện Hằng làm giả 2 bìa đỏ rồi mang đi thế chấp với số tiền 400 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Chư Pah tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt người phụ nữ làm giả bìa đỏ để thế chấp vay vốn ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO