Bắt giữ tàu xả chất thải màu đen xuống vùng biển Nghệ An

12/09/2016 00:00

Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An cho biết đã tiến hành lấy mẫu chất thải mà một tàu đã xả xuống biển Nghệ An để gửi đi giám định. 

 

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An cho biết đã tiến hành lấy mẫu chất thải mà một tàu đã xả xuống biển Nghệ An để gửi đi giám định. 

Sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan giám định, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và các ngành liên quan sẽ có các biện pháp xử lý theo quy định pháp luật đối với cá nhân, tổ chức vi phạm. 


Trước đó vào ngày 8/9, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã phát hiện, bắt giữ tàu biển mang biển kiểm soát LA03266 có hành vi xả chất thải ra biển. 

Thời điểm bị phát hiện, tàu này có 12 khoang chứa chất thải màu đen và đã xả thải xuống biển được 10 khoang. 

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, tàu LA03266 di chuyển từ cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) vào vùng biển Nghệ An và đã tiến hành xả thải ra biển. 

Khi bị phát hiện, bắt giữ, trên tàu có 3 thuyền viên, nhưng chỉ có một người xuất trình được chứng minh thư nhân dân mang tên Huỳnh Sâm Ral, sinh 1982, trú tại xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang. 

Theo lời khai của những người trên tàu thì chất thải mà tàu LA03266 chở để thải ra biển là bùn nạo vét luồng lạch từ cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa. 

Thời gian gần đây tại vùng biển giáp ranh Thanh Hóa - Nghệ An có nhiều tàu thuyền hoạt động, trong đó ngoài tàu đánh cá của ngư dân còn có những tàu chở hàng, chở chất thải… 

Cùng với việc giám sát của lực lượng Biên phòng, chính quyền địa phương và các ngành liên quan, các ngư dân cũng thường xuyên giám sát, sẵn sàng thông báo đến các cơ quan chức năng về những vi phạm của các tàu thuyền khi hoạt động trên biển, ngăn chặn có hiệu quả việc xả các loại chất thải, bùn đất ra biển./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ tàu xả chất thải màu đen xuống vùng biển Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO