Bắt giữ đứa cháu mê cờ bạc ra tay sát hại bác thúc bá để chiếm đoạt tài sản

19/10/2018 15:47

(TN&MT) - Ngày 19/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã triệt phá thành công chuyên án giết người, chiếm đoạt tài sản, bắt giữ đối tượng Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ).

Nơi ở ông Huỳnh Văn Nam (70 tuổi) bị sát hại
Nơi ở ông Huỳnh Văn Nam (70 tuổi) bị sát hại

Theo kết quả điều tra xác định, khoảng 19h30 ngày 11/10, chị Nguyễn Thị Tr. (trú xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) liên lạc qua điện thoại nhiều lần với ông Huỳnh Văn Nam (70 tuổi, một thầy thuốc tại phường An Phú, TP. Tam Kỳ) nhưng không được nên đã đến nhà ông Nam.

Khi đến nơi thì thấy cổng khóa, chị Tr. chui qua cổng để vào nhà thì thấy cửa chính đóng nên đi vòng ra cửa sau nhà, vừa lên buồng nơi ông Nam ngủ, chị Tr. bàng hoàng phát hiện ông Nam nằm chết dưới nền nhà nên thông báo cho người thân ông Nam và trình báo cơ quan chức năng. 

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm và xác định ông Nam bị đa chấn thương, mất máu dẫn đến tử vong, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với các lực lượng tiến hành đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ để điều tra vụ án.

Sau hơn 6 ngày tập trung điều tra, truy xét đối tượng gây án, các trinh sát phát hiện 1 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án nên tiến hành theo dõi, đến sáng 17/10 thì tiến hành tạm giữ đối với Việt tại phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ để điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Việt khai nhận sau khi cầm cố xe máy để nhậu, đánh bài và thua hết tiền, tối 10/10, Việt đi đến nhà ông Nam (Việt gọi ông Nam là bác thúc bá) để xin ăn cơm và mượn tiền.

Khi đến nhà ông Nam, Việt gọi ông Nam ra mở cổng và đúng lúc ông Nam đang ăn cơm nên Việt vào cùng ăn. Sau khi ăn xong, 2 người lên nhà trên ngồi xem tivi, tại đây Việt hỏi mượn ông Nam 2 triệu đồng thì ông Nam trách móc Việt cờ bạc, không lo làm ăn khiến Việt bực tức, nảy sinh ý định giết ông Nam khi ông ngủ say để lấy tiền hoặc tài sản có giá trị.

Đối tượng Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ) tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam
Đối tượng Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ) tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, khi ông Nam đã ngủ say, theo dự định từ trước, Việt dùng điện thoại bật đèn pin, ra chuồng gà phía sau nhà tìm được 1 đoạn cây gỗ đi vào buồng nơi ông Nam đang ngủ để lục lấy tài sản.

Nghĩ ông Nam có thể để ví hoặc chìa khóa tủ dưới gối đang nằm nên Việt dùng tay trái lồng dưới gối để lấy tài sản, tay phải thì cầm đoạn cây gỗ.

Khi lấy được ví dưới gối ra thì Việt bị ông Nam phát hiện, Việt dùng đoạn gỗ trên tay đánh nhiều lần vào người ông Nam đến khi nạn nhân nằm bất động.

Sau đó, Việt lấy chìa khóa dưới gối mở tủ lục tìm tài sản nhưng không có nên cầm ví và đoạn cây gỗ rời khỏi hiện trường bằng đường cửa sau nhà bếp, trèo lên hàng rào ra khỏi khu vực nhà ông Nam và vứt mạnh đoạn cây gỗ.

Khi đi ra khỏi vườn cách nhà ông Nam khoảng 20-25m, Việt lục ví của ông Nam lấy được số tiền 1.450.000 đồng rồi vứt ví, đi về phía đường Duy Tân, TP. Tam Kỳ.

Trên đường đi, phát hiện áo có dính máu, Việt cởi áo vứt xuống sông rồi về nhà mẹ ruột tại phường Phước Hòa ngủ lại.

Ngày 11/10, Việt có nghe tin ông Nam chết nhưng xem như không có chuyện gì, sử dụng số tiền chiếm đoạt đi đánh bạc và trốn khỏi địa phương.

Đến sáng 17/10, Việt về lại nhà người quen tại phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đứa cháu mê cờ bạc ra tay sát hại bác thúc bá để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO