Kinh tế

Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu ở thật lên ngôi

Huyền Huyền 19/04/2024 - 15:48

Trong bối cảnh gia tăng lượt tìm kiếm mua nhà, các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực tại Hạ Long đang được thị trường quan tâm.

Nghịch lý thị trường

Theo các chuyên gia, bất động sản từ năm 2023 đến nay đang trong quá trình tái cơ cấu và điều chỉnh mạnh mẽ để phù hợp với những chuyển biến mới của tình hình kinh tế, sự leo thang của giá cả, sự sụt giảm của sức cầu và niềm tin người mua.

Theo báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2023 do website Batdongsan công bố, 68% trong số 1.000 người tham gia khảo sát có ý định sở hữu nhà, đất trong năm 2023. Kết quả báo cáo thị trường bất động sản quý I/2023 do đơn vị này thực hiện cũng cho thấy, loại hình căn hộ chung cư phục vụ nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn đang dẫn đầu với nhu cầu tìm mua chiếm 27%, tăng 4% so với năm 2022.

Thực tế ghi nhận, khách hàng mua nhà để ở hay đầu tư đều có xu hướng quan tâm và tìm kiếm các dự án bất động sản hiện hữu với mức giá phù hợp, đầy đủ pháp lý. Không chỉ ở Hà Nội, TP HCM, mà các tỉnh thành lân cận như Hạ Long (Quảng Ninh) cũng cho thấy "khẩu vị" người mua nhà tập trung ở phân khúc bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực.

Các chuyên gia nhận định, dù sức mua thị trường đang giảm mạnh nhưng phân khúc bất động sản giá trị thực, phục vụ cho nhu cầu ở, đồng thời đa dạng công năng… sẽ là phương án được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho thị trường hiện tại chính là sự thiếu vắng của các sản phẩm tại phân khúc vừa tầm.

anh-bai.jpg
Các căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco đáp ứng được sự kỳ vọng của khách mua ở thật

"Nghe mọi người nói thị trường bất động sản đang giảm, vợ chồng tôi đã dành mấy tháng nay để tìm mua nhà tại Hạ Long mà vẫn chưa tìm được căn phù hợp. Các ngôi nhà phố giá thấp mà tôi đi xem thì hoặc lối vào quá nhỏ, điều kiện xây dựng nhà hoặc giấy tờ không ổn… Còn căn hộ thì hầu hết đều có mức giá quá cao. Những căn vừa ý vợ chồng tôi thì đều trên dưới 40 triệu/m2. Mà lãi suất bây giờ thì cao quá, nếu vay mua thì cũng rất rủi ro", chị Thương, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hạ Long chia sẻ.

Nhu cầu lớn trên thị trường

Trong một báo cáo gần đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường đang thiếu vắng các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền của đại đa số người dân. Những dự án bất động sản hoàn thành xây dựng với pháp lý hoàn thiện, giá cả hợp lý, mang lại giá trị sống thực tế cho cư dân trở nên có lợi thế.

Đơn cử như các căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco. Được biết dự án vào thời điểm vừa mở bán đã chứng kiến một lượng giao dịch lớn, tất cả các căn hộ đều nhanh chóng tìm được chủ nhân sau đó.

a1.1.jpg
Chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú và không gian xanh đang lên ngôi

Khác với khách mua đầu tư, khách mua ở thật cần một không gian sống thiết thực, thuận tiện và nhất là những tiện nghi an toàn. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco là dự án có tổng diện tích 37.04ha. Một trong những ưu thế đặc biệt của dự án này là ở vị trí khi tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Từ đây, cư dân cũng rất thuận tiện để di chuyển đến các vị trí như : Bến tàu du lịch (500m), Khu vui chơi tổng hợp SunGroup (500m), Bãi Tắm Bãi Cháy (2,5km), Đảo Tuần Châu (6km)…

Dự án được chính các cư dân đánh giá cao bởi tiêu chuẩn sống hiện đại với hệ sản phẩm đa dạng, đi kèm chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú và không gian xanh trong lành, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các căn hộ chung cư được thiết kế hiện đại, thoáng mát, tối đa hóa công năng sử dụng. Mỗi căn có ít hai phòng ngủ, cửa sổ và ban công thoáng mát.

Theo thông tin từ các sàn BĐS trên địa bàn, là một dự án đáp ứng được sự kỳ vọng của khách mua ở thật nên, hiện tại, dù dự án đã đi vào vào hoạt động ổn định được nhiều năm nhưng nhu cầu trên thị trường thứ cấp vẫn còn rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu ở thật lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO