Bắt đối tượng cho vay nặng lãi trong làng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngọc Linh| 11/04/2020 20:28

(TN&MT) - Ngày 11-4-2020, Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Bạo (SN 1967, trú thôn Ia Lok, xã Ia Mơ Nông) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2018, Bạo đã cùng Rơ Châm Blung (SN 1985, trú tại làng Vân, thị trấn Ia Ly) cho nhiều người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư Pah vay tiền với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Bạo và Blung hoạt động rất tinh vi, số lượng người vay nhiều, đa số là người dân tộc thiểu số thuộc nhiều địa phương trên địa bàn huyện Chư Pah. Theo Cơ quan Công an, đã có hơn 20 hộ vay của 2 đối tượng này với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng, các đối tượng đã thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Công an thực hiện lệnh bắt đối với Bạo

Chính vì vay với số tiền lớn, lãi cao nên nhiều người không đủ khả năng trả nợ, do đó Bạo và Blung đã gọi điện thoại đe dọa, trực tiếp đến nhà chửi bới, lăng mạ, uy hiếp khiến gây mất an ninh trật tự địa phương. Sau khi củng cố vững chắc chứng cứ, Công an huyện Chư Pah đã ra lệnh bắt tạm giam Blung để điều tra. Tại Cơ quan Công an, Blung đã thừa nhận cùng với Bạo thực hiện hành vi phạm tội nên Cơ quan điều tra tiến hành lệnh bắt giữ người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cho vay nặng lãi trong làng đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO