Bắt 1 nhân viên bảo vệ rừng vì để mất gần 85m3 gỗ

Ngọc Linh| 03/12/2021 21:39

(TN&MT) - Ngày 3/11/2021, Công an huyện Kông Chro (Gia Lai) cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Văn Quy (SN 1984, trú thị trấn Kông Chro)-nhân viên bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Pa vì có hành vi thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Theo đó, ông Quy được giao nhiệm vụ bảo vệ, quản lý tiểu khu 734 lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Pa (xã Chư Krey, huyện Kông Chro) nhưng đã không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao khi để lâm tặc khai thác gỗ trái phép với số lượng gần 85m3. Liên quan đến vụ này, Công an cũng đang tạm giữ Lê Thanh (SN 1992); Nguyễn Long Kỳ (SN 1984); Lê Đức Hòa (SN 1980) và Trần Văn Trọng (SN 1993), cùng trú xã Hà Tam, huyện Đak Pơ vì hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Hiện trường vụ khai thác gỗ trái phép

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện rừng tại tiểu khu 734 bị cưa hạ 12 cây gỗ với khối lượng gần 85m3. Vào cuộc, Công an huyện Kông Chro ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản và 4 lâm tặc như đã nêu đã ra đầu thú. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhóm này đã vào rừng tìm các cây gỗ lớn để đánh dấu, ước lượng kích thước, khối lượng. Sau đó về địa phương dò hỏi những người có nhu cầu mua gỗ với kích thước như trên. Thỏa thuận xong, cả nhóm chuẩn bị các đồ dùng thiết yếu rồi mang theo máy cưa vào cắt, xẻ gỗ, dùng xe mô tô độ chế để tời, chở gỗ về bán chia nhau tiền tiêu xài.

Cơ quan Công an cũng đã phối hợp điều tra, xác định được một số người đã mua gỗ của nhóm đối tượng trên và tiến hành lập biên bản thu giữ 3 tấm gỗ có kích thước dài 2,4m, rộng 70cm, dày 16cm, tổng khối lượng 3 tấm là 0,804m3 để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 1 nhân viên bảo vệ rừng vì để mất gần 85m3 gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO