Bão Zeta vượt qua Yucatan của Mexico, tiến vào Bờ Vịnh Mỹ

Mai Đan | 27/10/2020 17:06

(TN&MT) - Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết gió lớn đã tấn công bờ biển Caribe của Mexico trong đêm trong khi bão Zeta có thể tàn phá bán đảo Yucatan vào ngày 27/10 trước khi di chuyển đến Bờ Vịnh Mỹ.

Ảnh vệ tinh bão Zeta trên vùng biển Caribe vào ngày 26/10/2020. Ảnh: NOAA

Xuất hiện chỉ vài tuần sau khi cơn bão Delta tàn phá khu vực Yucatan vào đầu tháng này, bão Zeta theo dự báo ​​sẽ tàn phá các cơ sở lắp đặt và vận chuyển dầu và đổ bộ các bang miền Nam nước Mỹ vào ngày 28/10.

Bão Zeta đã càn quét bờ biển phía Đông của bán đảo Yucatan của Mexico với sức gió 129 km/h vào cuối ngày 26/10. NHC cho biết bão và triều cường nguy hiểm sẽ tiếp tục diễn ra trong khu vực.

Trung tâm này dự báo lượng mưa lớn sẽ xảy ra ở khắp Bán đảo Yucatan, Quần đảo Cayman và miền Tây Cuba cho đến hết ngày 27/10, có thể dẫn đến lũ quét ở các khu vực đô thị. Theo NHC, cảnh báo bão đã có hiệu lực từ Morgan City Louisiana đến biên giới Mississippi-Alabama.

Zeta có thể sẽ sẽ ảnh hưởng đến sản lượng dầu ở Bờ Vịnh. Ngày 26/10, nhà sản xuất dầu BP BP.L cho biết họ đã bắt đầu sơ tán nhân viên vào ngày 25/10 và sau đó dừng hoạt động sản xuất tại các khu vực ở Vịnh Mexico trước khi cơn bão này ập đến.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Zeta vượt qua Yucatan của Mexico, tiến vào Bờ Vịnh Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO