Bảo Việt hỗ trợ xây dựng và nâng cấp 20 trường học và trạm y tế ở huyện Pác Nặm (Bắc Kạn)

05/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/9, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức khởi công xây dựng Trường tiểu học xã Cao Tân và khánh thành Trường mầm non tại xã Bộc Bố (huyện Pác Nặm, tỉnh...

   
(TN&MT) - Ngày 5/9, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức khởi công xây dựng Trường tiểu học xã Cao Tân và khánh thành Trường mầm non tại xã Bộc Bố (huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn).
   
  Hai ngôi trường này được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Bảo Việt. Đây là các công trình nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ đồng bào tại một số địa phương đặc biệt khó khăn trên cả nước theo Nghị quyết 30A về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trên cả nước của Chính phủ.
   
   
  Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó dành 44 tỷ đồng đầu tư cho huyện Pác Nặm nhằm xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, xây dựng mới và cải tạo, nâng cấp 20 công trình trường học, trạm y tế. Hiện đã có 19/20 công trình hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng với 7/10 trạm y tế xã được xây mới và nâng cấp, 4 trường học được xây mới, 8/10 trường học được hỗ trợ nâng cấp xây dựng bếp ăn, trang thiết bị bàn ghế, giường sắt đáp ứng nhu cầu ăn, ở, học tập nội trú và bán trú cho con em đồng bào các dân tộc.
   
  Bên cạnh đó, Bảo Việt đã hỗ trợ 500 hộ gia đình dỡ bỏ nhà dột nát, tạm bợ, xây dựng nhà mới khang trang hơn, từng bước đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân huyện nghèo. Ngoài ra, Bảo Việt cũng vận động và quyên góp được hơn 300 triệu đồng để tặng sổ tiết kiệm, gạo và các nhu yếu phẩm khác cho các hộ nghèo, tặng học bổng và quần áo, sách, vở cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Pác Nặm.
   
  Chủ tịch HĐQT Bảo Việt Lê Quang Bình cho biết: Bảo Việt sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để Pác Nặm có thêm nguồn lực xây mới, cải tạo trường học, trạm y tế để đến năm 2020 huyện có trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia trên toàn bộ 10 xã.
   
Hoàng Liêm 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Việt hỗ trợ xây dựng và nâng cấp 20 trường học và trạm y tế ở huyện Pác Nặm (Bắc Kạn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO