Bảo vệ hệ thống cây xanh Phú Lộc trước “cuồng phong” số 9

Văn Dinh| 29/10/2020 15:57

(TN&MT) - Nhờ chủ động phương án đối phó nên hệ thống cây xanh tại thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã không bị ngã đổ trước sức gió lớn của bão số 9.

Phú Lộc là địa bàn giáp ranh với TP. Đà Nẵng, nơi bão số 9 đổ bộ mạnh vào đất liền gây thiệt hại nặng. Vì thế công tác phòng chống bão ở đây được thực hiện kỹ lưỡng, trong đó có bảo vệ hệ thống cây xanh.

Ghi nhận của PV, sau khi bão số 9 đi qua, tại thị trấn Phú Lộc không hề có cây xanh ngã đổ, trong khi nhiều địa phương khác thiệt hại ít nhiều.

Hình ảnh cây xanh trước khi bão số 9 đi qua

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hinh – Đội trưởng Đội Quản lý đô thị huyện Phú Lộc thông tin, trên địa bàn thị trấn có hơn 500 cây xanh với nhiều chủng loại. Có nhiều cây tán rộng, vương cả lòng đường Quốc lộ 1A.

“Để chủ động hạn chế gãy đổ khi mùa mưa bão, Đội đã lên phương án cắt tỉa, tạo tán hàng trăm cây. Chặt gốc cây sâu bệnh, hạ thấp chiều cao đối với cây có rễ ăn ngang, cành nhánh giòn, dễ bật gốc. Khi bão số 9 sắp đến, đơn vị đã khẩn trương, tập trung nhân lực và phương tiện để hoàn thành sớm. Vì thế bão đi qua, sức gió cấp 8 nhưng trên địa bàn không có cây nào ngã đổ, lá phổi xanh của thị trấn vẫn an toàn...”, ông Hinh nói.

Cũng theo ông Hinh, khi mưa bão đến thì không thể lường trước điều gì, đơn vị cũng khuyến cáo người dân không nên đứng, dừng đỗ xe dưới cây, hạn chế tham gia giao thông trên đường và nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh thiệt hại về người, tài sản khi có...

Một số hình ảnh cắt tỉa, bảo vệ cây xanh trước bão tại Phú Lộc:

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ hệ thống cây xanh Phú Lộc trước “cuồng phong” số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO