Bão tuyết lớn đổ bộ Mỹ, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

Mai Đan| 02/02/2021 21:38

(TN&MT) - Bão mùa đông đã khiến tuyết rơi dày trên khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ và một phụ nữ lớn tuổi ở Pennsylvania thiệt mạng. Theo dự báo, cơn bão tuyết này tấn công các khu vực nội địa trong ngày 2/2.

Bão tuyết lớn đổ bộ phía Đông Bắc nước Mỹ

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố và 44 quận khác, đồng thời cảnh báo khả năng phong tỏa đường sá.

Cơn bão với lượng tuyết dày 27 inch (68 cm) ở các khu vực New Jersey và Pennsylvania và 17 inch (43 cm) ở Thành phố New York đã khiến các chuyến bay trong khu vực bị hủy bỏ và dịch vụ tàu điện ngầm ở Thành phố New York phải tạm dừng hoạt động vào ngày 1/2. Cùng ngày, cảnh sát ở Allentown, Pennsylvania cho biết một phụ nữ 67 tuổi mắc bệnh Alzheimer đã chết trên tuyết sau khi đi lang thang khỏi nhà.

Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết: “Cơn bão này sẽ đổ bộ từ từ vì vị trí tâm bão chính gần như không di chuyển ngoài khơi bờ biển phía Nam New England và ảnh hưởng rộng hơn ra khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ”.

NWS cũng dự báo một số khu vực của bờ biển New England, nơi xảy ra cả mưa và tuyết rơi vào ngày ½ sẽ có lượng tuyết dày lên tới 15 inch (38 cm) vào ngày 2/2 khi cơn bão di chuyển về phía Bắc nước Mỹ.

Cảnh báo bão mùa đông và các khuyến cáo về thời tiết đã được đưa ra trên khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ. Dịch vụ tàu điện ngầm ngoài trời ở Thành phố New York và các chuyến tàu PATH kết nối New York với New Jersey đã dừng hoạt động. Thành phố cũng đóng cửa các trường công cho đến hết ngày 2/2.

Theo Rick Cotton, Giám đốc điều hành cảng vụ New York và New Jersey, hơn 90% các chuyến bay tại các sân bay trong khu vực thành phố New York đã bị hủy vào ngày 1/2 và hoạt động tại các sân bay La Guardia và John F. Kennedy ở Queens cũng tạm dừng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết lớn đổ bộ Mỹ, New York ban bố tình trạng khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO