Báo TN&MT trao tặng 200 bồn chứa nước ngọt cho ngư dân thị xã Đông Hòa và huyện Tuy An (Phú Yên) vươn khơi bám biển

Ngọc Thắng - Việt Hùng - Anh Ngọc | 07/04/2023 21:49

(TN&MT) - Trong 2 ngày 6 và 7/4, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Phú Yên phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở TN&MT Phú Yên đã tổ chức trao tặng 200 bồn chứa nước ngọt cho ngư dân thị xã Đông Hòa và huyện Tuy An vươn khơi bám biển

phu-yen-0.jpg

Lãnh đạo Báo Phú Yên, Sở NN&PTNT, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và Huyện ủy Tuy An tại lễ trao tặng bồn chứa nước cho ngư dân sáng 6/4. Ảnh: Anh Ngọc

Tại cảng cá Tiên Châu (huyện Tuy An), vào sáng 6/4, ông Nguyễn Khánh Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên đã thay mặt Ban Tổ chức trao tặng 75 bồn chứa nước ngọt (dung tích 1.200 lít/1 bồn) cho 75 hộ ngư dân ở huyện Tuy An.

Đây là chương trình hỗ trợ bồn chứa nước ngọt cho ngư dân vươn khơi bám biển do Báo Tài nguyên và Môi trường phát động, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2023). Món quà này là sự chia sẻ của những người làm báo, của các cơ quan, doanh nghiệp với ngư dân.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Phú Yên, nhà tài trợ  Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và các sở, ngành của tỉnh đã trao tặng món quà ý nghĩa này cho các hộ ngư dân.

Ông Nguyễn Văn Hoàng đề nghị ngư dân bảo quản cẩn thận, sử dụng lâu dài để phát huy tốt nhất công năng, hiệu quả sử dụng để chứa nước ngọt phục vụ các chuyến biển. Bên cạnh đó, chính quyền các xã ven biển trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để ngư dân nắm vững, chấp hành nghiêm các quy định về khai thác hải sản trên biển, về lĩnh vực quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

phu-yen-3.jpg

Lãnh đạo Báo Phú Yên, Sở NN&PTNT, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và Thị xã Tuy Hòa tại lễ trao tặng bồn chứa nước cho ngư dân sáng 7/4. Ảnh: Anh Ngọc

Tiếp đến, vào sáng 7/4, tại Cảng cá Phú Lạc (TX Đông Hòa), với sự chứng kiến của lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện Sở NN&PTNT Phú Yên, lãnh đạo UBND TX Đông Hòa, các địa phương trên địa bàn thị xã... Ban tổ chức trao cũng đã trao tặng 125 bồn chứa nước ngọt (dung tích 1.200 lít) cho 125 hộ ngư dân ở TX Đông Hòa.

phu-yen-4.jpg
Ngư dân Phú Yên đưa bồn chứa nước ngọt lên Tàu đánh cá. Ảnh: Anh Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TX Đông Hòa thay mặt UBND thị xã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Phú Yên, nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và các sở, ngành của tỉnh đã trao tặng món quà ý nghĩa này. UBND thị xã đề nghị bà con ngư dân bảo quản cẩn thận, sử dụng lâu dài, phát huy tốt công năng, hiệu quả sử dụng để chứa nước ngọt phục vụ các chuyến biển.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Hồng mong muốn chính quyền các phường, xã ven biển trên địa bàn thị xã cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để ngư dân nắm vững, chấp hành nghiêm các quy định của Luật Thủy sản, các quy định của luật pháp quốc tế về khai thác hải sản trên biển, góp phần tham gia gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu đối với thủy sản khai thác của Việt Nam…

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, vào ngày 1/4/2023, Báo Tài nguyên và Môi trường đã cùng Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Báo Phú Yên, Sở TN&MT Phú Yên tổ chức trao tặng 200 bồn chứa nước ngọt cho 200 hộ ngư dân ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Như vậy, trong tháng 4/2023, Báo Tài nguyên và Môi trường, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã phối hợp với Báo Phú Yên, Sở TN&MT Phú Yên trao tặng tổng số 400 bồn chứa nước ngọt hỗ trợ ngư dân Phú Yên vươn khơi bám biển.

Trong những năm qua với sự đồng hành hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với chính quyền địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận trao tận tay hàng trăm bồn chứa nước ngọt cho ngư dân vươn khơi, bám biển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT trao tặng 200 bồn chứa nước ngọt cho ngư dân thị xã Đông Hòa và huyện Tuy An (Phú Yên) vươn khơi bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO