Báo TN&MT tập huấn phòng cháy chữa cháy

27/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/12, Báo TN&MT phối hợp cùng Trường Đại học PCCC – Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn, diễn tập PCCC cho cán bộ, phóng viên, người lao động.

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên &Môi trường về việc Thực hiện Công điện số 967/CĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ; nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ, ngày 27/12/2014, Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp cùng Trường Đại học PCCC – Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn, diễn tập PCCC cho cán bộ, phóng viên, người lao động.  
 
Các học viên được học kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân, các biện pháp PCCC và các bước xử lý khi có cháy
   
  Xác định công tác PCCC là một nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch xây dựng và phát triển cơ quan, Ban Biên tập thường xuyên lồng ghép, tuyên truyền về công tác PCCC trong các cuộc họp giao ban của cơ quan nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, phóng viên, người lao động trong công tác phòng, chống cháy nổ, đồng thời đề cao nội dung kiểm tra hệ thống PCCC, kịp thời xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra nhằm giảm bớt thiệt hại trước khi có lực lượng chức năng đến ứng cứu.
   
  Ngay từ đầu năm, Ban Biên tập đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo PCCC tại tòa nhà Báo TN&MT đồng thời củng cố lực lượng PCCC tại chỗ như: thành lập Ban chỉ đạo, Đội PCCC cơ quan.
   
Thực hành xử lý những tình huống cháy dễ xảy ra
   
  Đội PCCC gồm 15 người thuộc cơ quan Báo TN&MT và được chia thành 3 tổ để triển khai thực hiện PCCC khi có tình huống xảy ra.
   
  Trong 6 tháng đầu năm 2014, Đội PCCC cơ quan đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC tại tòa nhà, tiến hành sắp xếp các bình chống cháy đúng nơi quy định.
   
  Kiểm tra các cửa thoát hiểm đảm bảo 24/24 giờ được mở; Hệ thống máy bơm nước được bảo dưỡng thường xuyên, hoat động tốt.
   
Giảng viên hướng dẫn sử dụng dụng cụ PCCC
   
  Tổ bảo vệ thường trực 24/24h, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong công tác kiểm tra, phát hiện sự cố có thể xảy ra tại tòa nhà Báo TN&MT
   
  Tại buổi tập huấn, các học viên được học và thực hành những kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân, các biện pháp PCCC và các bước xử lý khi có cháy.
   
Thu Hà
Ảnh: Xuân Hợp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT tập huấn phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO