Báo TN&MT - Sở TN&MT Đà Nẵng sẽ đồng tổ chức Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

30/08/2019 08:58

(TN&MT) - Chiều 29/8, tại TP Đà Nẵng, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan để thống nhất về kế hoạch tổ chức thực hiện chiến dịch ra quân “Làm sạch biển” và Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm nhà quản lý - Doanh nghiệp - Truyền thông”.

TBT HMH
Ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường phát biểu tại cuộc họp

Đồng chủ trì buồi làm việc có ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo TN&MT và ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc có đại diện một số Sở, Ngành, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp, đại diện UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường cho biết, rác thải và rác thải nhựa đang trở thành mối nguy cơ ô nhiễm môi trường toàn cầu, trong đó ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là vấn đề cấp bách, cần có sự chung tay, nỗ lực thường xuyên từ mỗi người dân đến các tổ chức, địa phương, quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Ô Tô Hùng
Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

Báo Tài nguyên và Môi trường mong muốn Chiến dịch ra quân “Làm sạch biển” và Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm Nhà quản lý - Doanh nghiệp - Truyền thông” tại Đà Nẵng vào cuối tháng 9/2019 trong dịp tới sẽ trở thành một điểm nhấn để các doanh nghiệp, người dân tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp ở khu vực miền Trung nói chung có nhận thức rõ tầm quan trọng của mối nguy cơ ô nhiễm môi trường toàn cầu, trong đó ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là vấn đề cấp bách, cần có sự chung tay.

Trao đổi với Ban Biên tập Báo TN&MT, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, tại Đà Nẵng, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 tấn rác thải ra môi trường, trong đó phần lớn là rác thải nhựa và ni lông. Mặc dù chưa có số liệu thông kê về nguồn rác thải nhựa tồn tại trong lòng đại dương, tuy nhiên có thể nhận thấy rất rõ rằng một lượng lớn rác thải nhựa đang tồn tại trong vùng biển Đà Nẵng…

Quang cảnh
Quang cảnh buổi làm việc chiều 28/8 tại TP Đà Nẵng


Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho biết, việc Báo TN&MT đề nghị phối hợp với Sở TN&MT Đà Nẵng tổ chức sự kiện đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng hoan nghênh và có những chỉ đạo kịp thời, sát sao để sự kiện được diễn ra đúng vào thời gian hai bên dự kiến là cuối tháng 9/2019.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các Sở, Ngành, quận Sơn Trà, Hiệp hội doanh nghiệp Đà Nẵng… ông Hoàng Mạnh Hà và ông Tô Văn Hùng đã thống nhất chủ trương cũng như thảo luận, phân công chi tiết từng kế hoạch cụ thể để tổ chức hai sự kiện này.

Hai bên cũng đã thống nhất và dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong ngày 29/9 với 2 sự kiện chính là Chiến dịch “Làm sạch biển” ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) với sự tham gia của 1.200 người. Cùng với đó là Chương trình Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm nhà quản lý - Doanh nghiệp - Truyền thông” sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng.

Kết thúc cuộc họp, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà và Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Tô Văn Hùng đều thống nhất sẽ báo cáo lên Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về kế hoạch tổ chức và mời Lãnh đạo Bộ TN&MT cùng Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tham dự sự kiện quan trọng này.

Hai bên cũng chính thức giao Chi cục Môi trường (Sở TN&MT Đà Nẵng) và Văn phòng Báo TN&MT làm đầu mối để liên lạc và thống nhất kế hoạch chuẩn bị một cách chi tiết trong công tác tổ chức sự kiện này vào cuối tháng 9/2019 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT - Sở TN&MT Đà Nẵng sẽ đồng tổ chức Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO