Báo TN&MT đạt giải ba Giải Báo chí Đà Nẵng - Thành phố môi trường

23/12/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng nay (23/12), UBND TP. Đà Nẵng tổ chức trao giải “Giải Báo chí Đà Nẵng - Thành phố môi trường”. Báo TN&MT vinh dự có 2 tác phẩm đạt giải ba và 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích.  

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng kiêm Trưởng Ban tổ chức cho biết, sau khoảng 4 tháng phát động, từ tháng 8 đến cuối tháng 11 năm 2016, Giải báo chí tuyên truyền về chủ đề “Đà Nẵng - thành phố  môi trường” năm 2016, BTC Giải đã nhận được gần 40 tác phẩm gồm tác phẩm và loạt tác phẩm tham gia dự thi.

Các tác giả đạt giải
Các tác giả đạt giải

Phần lớn, các tác phẩm tham gia Giải đều đảm bảo tiêu chí Giải đưa ra, như: phản ánh những sự kiện, sự việc, hiện tượng có thật về hoạt động bảo vệ môi trường; biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt trong hoạt động ngăn ngừa, xử lý, khắc phục ô nhiễm và bảo vệ môi trường; đồng thời, phê phán các tổ chức, tập thể, cá nhân có hành vi xâm hại môi trường, tác động xấu đến môi trường và hệ sinh thái…

Tham gia giải lần này, các tác phẩm tập trung ở các vấn đề: Lên án các hành vi xâm hại môi trường, tác động xấu đến môi trường và hệ sinh thái; Biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt trong hoạt động bảo vệ môi trường; Nhiều tác giả công phu với loạt bài nhiều kỳ phản ánh những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường, như: “Rừng Sơn Trà bị tàn phá”; “Bán đất rừng làm nghĩa trang”; “Đà Nẵng gồng mình chống ô nhiễm”… Hay những bài viết dạng Người tốt việc tốt với những câu chuyện dung dị, gần gũi về người dân thành phố với trách nhiệm bảo vệ môi trường, tình yêu Đà nẵng qua từng việc làm để cho thành phố sạch hơn…

Các tác phẩm cũng phản ánh những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường và ghi nhận, động viên những điển hình tiêu biểu trong bảo vệ môi trường; chưa có những tác phẩm đi sâu phân tích những nguyên nhân, hạn chế; hoặc đề xuất những phương pháp, phương thức, cách làm mới để giúp thành phố làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường. Nhiều lĩnh vực như môi trường nước, môi trường đất, mô hình quản lý môi trường tại từng địa bàn cụ thể… chưa được phản ánh.

Qua kết quả công bố, giải nhất thuộc về tác giả Phạm Ngọc Đoan, Báo Đà Nẵng với loạt bài “Rừng Sơn Trà bị tàn phá”. Báo TN&MT có 3 tác phẩm đạt giải, trong đó, tác phẩm “Sống xanh trong lòng phố biển” của tác giả Xuân Lam và tác phẩm “Người phụ nữ biến rác… thành tiền” của tác giả Lan Anh đồng đạt giải ba. Tác phẩm “Chuyện làm đẹp bãi biển Đà Nẵng” của tác giả Lan Anh đạt giải khuyến khích.

Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Giải báo chí chuyên đề tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về môi trường nói chung và chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố môi trường” nói riêng trên báo chí, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức Giải mong muốn ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí tham gia vào việc tuyên truyền bảo vệ môi trường của thành phố Đà Nẵng; góp phần nâng cao nhận thức và hành động của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền thành phố về nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong giai đoạn hiện nay.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT đạt giải ba Giải Báo chí Đà Nẵng - Thành phố môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO