Báo TN&MT cùng Chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn (Hà Nội) trao 500 suất quà cho người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

VĂN DINH | 07/11/2020 16:06

(TN&MT) - Ngày 7/11, Báo TN&MT cùng Chùa Linh Sơn - Thanh Nhàn (Hà Nội) đã đến trao tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, bão tại thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Mưa lũ và bão trong suốt tháng 10 vừa qua đã khiến nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế thiệt hại nặng nề, hàng chục người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước. Trong đó, xã Hương Toàn và xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà) là hai trong số những địa phương ngập sâu trong nhiều ngày, nhà cửa hư hỏng cũng như có nhiều hộ dân rất khó khăn...

Trước những mất mát to lớn và với tinh thần “tương thân tương ái”, Báo TN&MT phối hợp cùng Chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn (Hà Nội) đã phát động, chung tay quyên góp, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do thiên tai bão lũ.

Người dân vui mừng khi nhận được quà

Đoàn từ thiện trong ngày 7/11 đã đến Thừa Thiên Huế trao tổng cộng 500 suất quà cho 2 xã Hương Toàn và Bình Tiến thuộc Thị xã Hương Trà. Mỗi suất gồm 10kg gạo, chăn, màn và chiếu mới, 1 thùng mì tôm, quần áo, thuốc uống, bột canh... Tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Khuôn mặt rạng rỡ sau khi nhận được quà, ông Nguyễn Văn Rô (73 tuổi, thôn Vân Cù, xã Hương Toàn) chia sẻ, nhà chỉ ở hai vợ chồng già, mưa bão hay lũ lụt đều nhờ chính quyền phải di tản.

“Bão số 5 đã khiến nhà tôi bay hết 2 mái. Sau đó gia đình phải vay ngân hàng 20 triệu đồng để mua tôn lợp tạm. Mưa lũ vừa rồi cũng ngập nước, cuộc sống khó khăn. Hôm nay nhận được rất nhiều quà của quý mạnh thường quân thật sự tôi cũng như bà con nơi đây rất vui và hạnh phúc...”, ông Rô thổ lộ.

Sư thầy Thích Nữ Như Hiền – trụ trì chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn cho hay, hành trình đến với Thừa Thiên Huế khá vất vả vì trời mưa to trên đường đi, nhưng điều đó không làm trở ngại các thành viên trong đoàn vì tinh thần hướng về người dân.

“Những phần quà tuy giá trị không lớn những cũng là tấm lòng của đoàn, nhằm động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần nào đó cho các hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở Huế sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...”, sư thầy Thích Nữ Như Hiền nói.

Cũng trong dịp này, đoàn đã trao thêm nhiều sách vở, quần áo, cặp sách và lương khô cho thầy trò trường tiểu học số 1 Hương Văn (thị xã Hương Trà).

Một số hình ảnh:

Đông đảo người dân đến nhận quà

Gói quà cẩn thận để gửi đến bà con vùng lũ

Trân trọng chuyển đến tận tay bà con những phần quà thiết thực, ý nghĩa

Nhiều món quà ý nghĩa được kịp thời gửi đến người dân Thừa Thiên Huế

 Phấn khởi khi nhận được quà

Lương thực được chuẩn bị công phu để phát đến tận tay bà con vùng lũ

Những suất quà có ý nghĩa đối với người dân vùng lũ

Người dân vui mừng vận chuyển quà về nhà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT cùng Chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn (Hà Nội) trao 500 suất quà cho người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO