Báo TN&MT chung tay hỗ trợ 800 học sinh Nậm Pồ đang cách li vùng dịch

Trần Hương| 19/05/2021 11:13

(TN&MT) - Sau 3 ngày phát động, PV Báo Tài nguyên và Môi trường, thường trú tại Điện Biên đã nhận và trao 7.500 khẩu trang y tế; 420kg dưa hấu; 1.500 quả trứng gà, vịt; 10 hộp mì tôm; 40 hộp bánh onon; 15 kg vải thiều tươi; gạo, rau, củ, quả và 5.000.000 đồng tiền mặt để chung tay ủng hộ trẻ em dân tộc huyện Nậm Pồ (Điện Biên) vùng tâm dịch Covid -19.

Tính từ 7/5 – 18/5/2021, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 30 ca đương tính với SARV-CoV-2. Trong đó riêng huyện Nậm Pồ đã có 25 ca dương tính. Số người nghi nhiễm hơn 1.000 người, trong đó có khoảng 800 học sinh, hiện đang cách ly tại 4 điểm của huyện Nậm Pồ.

Trong khu cách ly có các em tự ăn, tự ở không có bố mẹ và người lớn ở cùng, tiếng phổ thông không sõi, ngơ ngác sợ sệt. Ở Nậm Pồ hiện đang rất thiếu khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ ăn thức uống, hộp xốp đựng cơm, cốc đựng canh, khăn mặt...

Khoảng 800 trẻ em ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đang cách ly tại huyện. Ảnh: Cô giáo Huyền cung cấp

Trẻ em Nậm Pồ trong vùng cách li. Ảnh: Cô giáo Hiền cung cấp. 

 

Dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đang diễn biến phức tạp số ca mắc tăng mỗi ngày, bên cạnh đó người dân ở không tập trung dẫn đến việc truy vết càng trở nên gian khổ; khoảng cách địa lý từ Nậm Pồ ra đến Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ gần 200km. Trong khi đối tượng bị nghi nhiễm là F1, F2 có rất nhiều trẻ em đồng bào các dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, huyện nghèo Nậm Pồ đứng trước muôn vàn khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

PV báo Tài nguyên và Môi trường, Thường trú tại Điện Biên trao các nhu yếu phẩm thiết yếu chống dịch Covisd -19 cho đại diện huyện Nậm Pồ, ngày 17/5.

Trao tiền mặt và 1.000 quả trứng, khẩu trang, rau củ do bà con ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ, ngày 18/5. 

Đến nay, số lượng ca nhiễm Covid-19 tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên) vẫn đang tăng lên từng ngày và có khả năng lan rộng. Với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, cả hệ thống chính trị tỉnh Điện Biên đang tập trung nguồn lực cao nhất để dập dịch không kể ngày đêm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên và huyện Nậm Pồ đã có rất nhiều tổ chức đoàn thể, cá nhân đứng ra kêu gọi ủng hộ, có tiền góp tiền, có vật phẩm góp vật phẩm, dù ít dù nhiều là những món quà tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; góp sức chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

PV Báo TN&MT nhận trứng, bầu, bí... của người dân để chuyển vào cho vùng tâm dịch Nậm Pồ

Những ngày này, các lực lượng nơi tuyến đầu đang nỗ lực, vất vả làm việc không kể ngày đêm truy vết F1, F2, hướng dẫn người dân khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Chia sẻ khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu, nhiều tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, người dân đã chung tay hỗ trợ, tiếp sức từ những bộ quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, mì tôm, thùng sữa… Những món quà không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn là lời cổ vũ, động viên giúp lực lượng tuyến đầu có thêm động lực, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lời kêu gọi ủng hộ của Nậm Pồ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT chung tay hỗ trợ 800 học sinh Nậm Pồ đang cách li vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO