Bảo tàng Hà Nội bổ sung hiện vật để hút khách

26/08/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 25/8, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Đà, GĐ Bảo tàng Hà Nội đã cung cấp thông tin về công tác dự án, quản lý và hoạt động của Bảo tàng.

Bảo tàng Hà Nội được khởi công xây dựng ngày 19/5/2008 và hoàn thành vào ngày 6/10/2010 do Sở Xây dựng là chủ đầu tư. Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp Kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Tổng giá trị đầu tư dự án 2.300 tỷ đồng.

Công trình được UBND thành phố phê duyệt lựa chọn phương án kiến trúc do Liên danh tư vấn GMP-ILAG (CHLB Đức) thiết kế. Dự án gồm 2 phần: Xây dựng và lắp đặt thiết bị của dự án (triển khai từ năm 2008-2010); Phần nội dung trưng bày từ năm 2010 đến nay.

Lý giải về lượng khách tới Bảo tàng vắng, ông Trương Minh Tiến, PGĐ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết nguyên nhân do đang bước vào giai đoạn thi công trưng bày chính thức nên Bảo tàng Hà Nội chưa thể hấp dẫn được. Việc trưng bày từ năm 2010 đến nay chỉ là tạm thời và Bảo tàng chưa thực hiện việc bán vé cho khách tham quan.

Bảo tàng Hà Nội

Ông Nguyễn Tiến Đà cho biết, để triển khai nội dung trưng bày, Bảo tàng Hà Nội đã rất nỗ lực, quyết tâm triển khai công tác sưu tầm, phục chế các tư liệu hiện vật. Thực trạng hiện vật trong kho của Bảo tàng tuy nhiều, nhưng để đáp ứng theo yêu cầu của kịch bản và ý tưởng trưng bày được Hội đồng tư vấn khoa học nội dung trưng bày Bảo tàng Hà Nội đề xuất thì phần nào chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó, việc chi tiền mua hiện vật gặp nhiều khó khăn do thủ tục thẩm định và các yếu tố khách quan khác.

Thời gian tới, Bảo tàng sẽ tiếp tục sưu tầm bổ sung cho những khoảng không gian còn chưa có hiện vật gồm 55 nhóm hiện vật cho 7 chủ đề trưng bày; thực hiện video, mô hình, âm thanh, tài liệu bổ trợ trưng bày; dàn dựng sắp đặt hiện vật trưng bày...

Ông Trương Minh Tiến cũng cho rằng, khi Bảo tàng Hà Nội chính thức trưng bày, theo đúng thiết kế được phê duyệt, chắc chắn khách sẽ đến đông. Khi đó, Bảo tàng sẽ bán vé.

Thu Hà

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Hà Nội bổ sung hiện vật để hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO