Báo Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Kênh truyền hình HiTV: Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ

07/10/2013 00:00

(TN&MT) - Đây là hoạt động nằm trong chương trình tổ chức “Từ thiện 3 tỉnh miền Trung” cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh

   
(TN&MT) - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của dân vùng lũ,  Báo Tài nguyên & Môi trường đã phối hợp với Kênh truyền hình cáp HiTV & Kênh phát thanh Joyfm và Báo Lao Động tổ chức trao 3 tấn gạo. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tổ chức “Từ thiện 3 tỉnh miền Trung” cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
   
  Tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) do ảnh hưởng của cơn bão số 10 và sự cố vỡ đập đã làm hàng nghìn ha lúa, hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản, hơn 1000 ngôi nhà… bị nhấn chìm, nhiều tài sản bị cuốn trôi làm hàng trăm hộ dân lâm cảnh trắng tay, thiệt hại ước tính lên tới 135 tỷ đồng. Đoàn đã trao 5.000 cuốn vở và 350 thùng mì tôm.
   
Đại diện Báo Tài nguyên & Môi trường trao 1 tấn gạo cho UBND xã Tân Trường (Tĩnh Gia)
    
   
  Tân Trường là xã chịu thiệt hại nặng nề nhất của huyện Tĩnh Gia. Trong đó tổng số hộ bị ảnh hưởng 291 hộ, mất trắng 121ha lúa, 37 ha hoa màu đang thời kỳ thu hoạch, 38 ha nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi hoàn toàn,kênh mương, đường xá bị hư hỏng nặng, lũ cũng đã cuốn trôi nhiều tài sản khác của bà con…thiệt hại ước tính 56 tỷ đồng. Sau cơn bão chính quyền và bà con nhân dân ở đây phải đối mặt với những khó khăn chồng chất. Nhằm chia sẻ bớt phần nào những khó khăn, cùng bà con nhân dân khắc phục bớt một phần thiệt hại do mưa lũ gây ra, Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng 1 tấn gạo cho xã Tân Trường. Mong rằng Tân Trường sẽ nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, cuộc sống của bà con sẽ  dần đi vào ổn định, sẽ không còn cảnh chạy cơm từng bữa sau lũ.
   
Bà con đang chia gạo
    
   
  Tại Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), Đoàn cứu trợ đã tiến hành trao 7.000 cuốn vở do Tổng công ty giấy Việt Nam tài trợ cho UBND thị xã để phát cho các em học sinh, giúp các em nhanh chóng có đủ phương tiện học tập đến trường. Ngay sau đó, Đoàn cũng tiến hành về trụ sở UBND xã Quỳnh Lộc để trao tiếp 1 tấn gạo. Theo ông Đặng Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Lộc, trong đợt lũ vừa qua, xã này có 473 hộ dân bị ngập nước và cuốn trôi, hư hỏng nhiều tài sản trong nhà, hơn 200 ha lúa cũng bị thiệt hại; toàn xã bị cuốn trôi 150 con gia súc và hàng nghìn gia cầm. Thiệt hại ước tính cũng lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài hỗ trợ thị xã Hoàng Mai 1 tấn gạo và 7.000 cuốn vở, đoàn  đã trao tiếp phần quà trị giá 100 triệu đồng và 150 thùng mì ăn liền vào sáng ngày 6/10.
   
  Cơn bão số 10 vừa qua đổ bộ vào miền Trung, 15 xã của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh phải gánh chịu hậu quả nặng nề, trong đó có hơn 20% số hộ gia đình nhà bị tóc mái; 16 hộ gia đình nhà bị thiệt hại nặng và sập hoàn toàn. Đón nhận sự chia sẻ của đoàn cứu trợ, ông Chu Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng xúc động cho biết: “Người dân xã Cẩm Hưng quanh năm sống chung với thiên tai, nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm người dân chúng tôi hết sức biết ơn …”. Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết thêm, trước mắt về cuộc sống của người dân đã ổn định trở lại sau bão, còn về lâu dài nhân dân vùng lũ đang rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm để vực dậy sau thiên tai.
   
Đại diện Báo Lao động và Cty giấy Bãi Bằng trao quà
    
   
  Sau khi chia sẻ những mất mát cùng người dân vùng lũ xã Cẩm Hưng, Đoàn công tác tiếp tục hành trình mang hàng cứu trợ đến huyện Kỳ Anh - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Hà Tĩnh trong cơn bão số 10 vừa qua để chia sẽ một phần khó khăn với người dân. Vượt chặng đường hơn 300 km đến với bà con vùng rốn lũ, nơi tâm bão vừa đi qua, ông Nghiêm Anh Tú - Giám đốc Kênh thông tin Kinh tế - Văn hóa - Xã hội Đài Truyền hình cáp Hà Nội xúc động chia sẻ: “Khi trực tiếp chứng kiến những tổn thất và khó khăn mà bà con phải gánh chịu, tôi cảm thấy vô cùng xót xa. Giá như chúng tôi có thể chia sẻ và giúp đỡ bà con nhiều hơn nữa. Tôi mong sao nhưng chuyến hàng cứu trợ từ những tấm lòng hảo tâm và cộng đồng sẽ đến với bà con nhanh và nhiều hơn nữa”.
   
  Bài & ảnh: Thanh Tâm - Đình Tiệp - Đức Cảnh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Kênh truyền hình HiTV: Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO