Bão số 10 áp sát đất liền, hơn 30 ngôi nhà ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái

15/09/2017 00:00

(TN&MT) - Dù bão số 10 (Doksuri) chưa vào đất liền nhưng hoàn lưu nó đã gây ra những thiệt hại ban đầu đối với người dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cơn lốc khiến hơn 30 nhà dân ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế bị hư hỏng
Cơn lốc khiến hơn 30 nhà dân ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế bị hư hỏng

Sáng 15/9, Ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, mặc dù bão số 10 đến trưa chiều nay mới đi vào đất liền, nhưng tại huyện này đã có hơn 30 ngôi nhà dân bị tốc mái do lốc lớn.

Theo ông Hùng, vào chiều tối qua, một cơn lốc lớn đi qua địa bàn xã Phong Chương (huyện Phong Điền) chỉ trong vòng vài phút đã phá hủy 31 ngôi nhà dân thuộc thôn Trung Thạnh. Trong đó có 25 ngôi nhà chính (nhà lớn) và 6 nhà phụ.

Sau trận lốc, các lực lượng chức năng đã phối hợp với người dân địa phương khắc phục bước đầu 12 ngôi nhà chính và 5 nhà phụ để dân có chỗ trú tránh mưa bão.

Những ngôi nhà chưa khắc phục kịp, người dân tạm thời trú ẩn tại nhà hàng xóm, nhà người thân, hoặc những cơ sở tránh trú bão do chính quyền xã bố trí. Đặc biệt có một cháu bé bị gạch rơi trúng đầu, bị thương nhẹ ở tay.

Cũng tại Thừa Thiên Huế đến thời điểm này đã có một người chết và một người mất tích do bão số 10.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa rất to. Để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh, ngay từ chiều 14/9, toàn bộ học sinh trong tỉnh đã được cho nghỉ học đến khi bão tan...

Tin, ảnh:Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 10 áp sát đất liền, hơn 30 ngôi nhà ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO