Bão Pamela ở Mexico gây đe dọa lũ lụt khi chuyển hướng đến Mỹ

Lan Chi| 14/10/2021 17:23

(TN&MT) - Mặc dù bão Pamela ở Mexico đã suy yếu nhưng những trận mưa lớn từ cơn bão vẫn gây ra mối đe dọa về lũ lụt tại hai bang Texas và Oklahoma của Mỹ.

Mọi người đi bộ dọc theo một con phố khi cơn bão Pamela tấn công khu nghỉ mát ven biển Thái Bình Dương với gió mạnh khi nó đổ bộ vào Mazatlan, Mexico ngày 13 tháng 10 năm 2021. Ảnh: Reuters

Bão Pamela đã suy yếu ở phía Bắc Mexico vào đêm 13/10, sau khi đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương tại quốc gia này do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Tuy vậy, theo các nhà dự báo khí tượng, những trận mưa lớn từ cơn bão sẽ gây ra mối đe dọa về lũ lụt cho hai bang Texas và Oklahoma của Mỹ khi nó di chuyển.

Bão Pamela chủ yếu đổ bộ khu vực đất liền phía Tây Nam Mexico, với sóng lớn và có sức hủy diệt gần bờ biển, gây thiệt hại lớn cho thành phố cảng Mazatlan. Tâm bão nằm trên đất liền cách thành phố Elota thuộc bang Sinaloa 55 km về phía Đông Nam. Khi di chuyển về phía Đông Bắc, vận tốc của cơn bão lên đến 22 km/h, sức gió tối đa 120 km/h và gió giật lên tới 150 km/h. Lượng mưa được ghi nhận từ 10 đến 30 cm tại bang Sinaloa và bang Durango.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, ngày 13/10, bão Pamela đã gây ra trận lũ lụt nhỏ khi đổ bộ vào đất liền cách khu nghỉ mát bãi biển Mazatlan thuộc bang Sinaloa khoảng 65km về phía Bắc.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), bão Pamela đã giảm sức gió xuống còn khoảng 45 km/h vào thời điểm cơn bão dần suy yếu ở phía Tây bang Texas, giáp biên giới Mexico. NHC dự báo, cơn bão sẽ tiếp tục suy yếu và lượng mưa sẽ giảm xuống còn 7 đến 15 cm khi áp thấp đổ bộ khu vực miền Trung bang Texas và phía Đông Nam bang Oklahoma. Điều này có thể gây ra lũ quét và ngập úng đô thị nghiêm trọng.

Theo Tổng hợp từ Reuters & AP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Pamela ở Mexico gây đe dọa lũ lụt khi chuyển hướng đến Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO