Báo Người Lao Động Trao giải cuộc thi “Bên nhau ngày Tết”

Lê Khanh| 10/03/2022 20:12

(TN&MT) - Sáng 10/3, Báo Người Lao Động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bên nhau ngày Tết”. Lễ trao giải được tổ chức trực tuyến kết nối giữa Trụ sở Báo Người Lao Động và các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi “Bên nhau ngày Tết” được tổ chức bắt đầu từ ngày Từ ngày 20/1/2022 (18 tháng chạp) đến 10/2/2022 (mùng 10 tháng giêng).

Sau 21 ngày phát động, Báo Người Lao Động đã nhận được 350 tác phẩm dự thi của 300 tác giả trong và ngoài nước. Báo đã chọn đăng 60 tác phẩm gồm các bài viết, video clip, loạt ảnh khởi đăng từ ngày 25/1 đến 10/2.

Cuộc thi “Bên nhau ngày Tết” thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, trong đó có một số bạn đọc sinh sống tại các nước: Pháp, Đức, Scotland, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Đối với bạn đọc dự thi trong nước, đối tượng dự thi khá đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, phần lớn là các bác sĩ đang chống dịch Covid-19, giáo viên, bộ đội biên phòng, chiến sĩ hải quân, sinh viên. Cuộc thi này do Công ty Ajinomoto Việt Nam, nhãn hàng gia vị Chin-su của Công ty Masan Consumer tài trợ.

anh-1-.jpg
Các tác giả dự Lễ trao giải Cuộc thi “Bên nhau ngày Tết” do báo Người Lao Động tổ chức, ảnh chụp màn hình.

Các bài dự thi tập trung đề cao sự sum vầy, đoàn viên bên người thân yêu trong dịp Tết đến, Xuân về. Đó có thể là những ký ức về giây phút đầm ấm bên gia đình ngày cuối năm, là bữa cơm ngày Xuân gồm những món ngon được cả nhà ưa thích, là cái Tết đầu tiên của những cặp vợ chồng mới cưới, là sự sum họp sau thời gian dài xa cách vì dịch Covid-19, là sự lựa chọn Tết khác xưa nhưng vẫn bên nhau, là sự đầm ấm bên nhau của những người lính Hải quân vững chắc tay súng canh biển trời Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.

Buổi lễ trao giải diễn ra trang trọng, xúc động đối với những cung bậc cảm xúc khác nhau của những tác giả đoạt giải.

Trung tá Mai Văn Thắng công tác tại Vùng 2 Hải quân- là một trong những tác giả đoạt giải trong cuộc thi “Bên nhau ngày Tết” chia sẻ: “Cảm giác lúc này thật xúc động và khó tả. Chỉ biết, đây không chỉ là cuộc thi danh giá của Báo Người Lao Động, mà còn là “Sân chơi bổ ích”, là điểm hẹn mùa xuân đầy ấm áp nghĩa tình mà báo Người Lao Động làm “nhịp cầu truyền nối cảm xúc” cho độc giả trên mọi miền Tổ quốc và người Việt trên toàn thế giới, có dịp hoài niệm về nguồn cội quê hương mỗi khi Tết đến xuân về. Tôi cho rằng, Báo Người Lao động đã luôn có sự sáng tạo trong mỗi cuộc thi. “Bên nhau ngày Tết” là một cuộc thi mang nét đẹp truyền thống của dân tộc. Cuộc thi đã thực sự ấn tượng, để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng bạn đọc, và có sức lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là người lao động, công nhân, bộ đội, những người Việt Nam đang xa quê hương định cư ở ngoài nước trên toàn thế giới. Tác phẩm “Tết Hải quân ấm tình đồng đội” của tôi được đoạt giải lần này, là một góc phản ánh nhỏ về cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đang ngày đêm thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho biển đảo và sự bình yên của Tổ quốc mỗi khi Xuân đến Tết về. Cho đến nay, mặc dù đại dịch Covid-19 đã chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, nhưng đồng đội của chúng tôi ở Trường Sa, Nhà giàn DK1, và ngay cả đồng đội đang làm nhiệm vụ ở các đơn vị trong đất liền vẫn chưa được về nhà thăm gia đình, vợ, con. Mặc dù xa gia đình, nhưng bên chúng tôi đã có đồng đội, đồng chí, và luôn yêu thương, coi nhau như anh em trong một gia đình.

      Tác phẩm “Tết hải quân ấm tình đồng đội” không chỉ thực sự đã “sưởi ấm” hàng triệu trái tim cán bộ chiến sĩ Hải quân trên mọi miền Tổ quốc; mà còn phản ánh bản lĩnh của người lính biển sẵn sàng hi sinh quên mình, vì Tổ quốc, vì sự bình yên của nhân dân cả nước mỗi khi Tết đến xuân về. Cuộc thi sẽ khép lại, nhưng ấn tượng về cuộc thi còn đọng mãi. Tôi mong báo Người Lao Động tiếp tục có những cuộc thi hay mang tính “truyền thông điệp về nhân cách sống của người Việt”, giàu nhân văn, và dâng tràn cảm xúc như cuộc thi “Bên nhau ngày Tết”.

anh-2-.jpg

Nữ tác giả Quy Trần Đặng 67 tuổi đang định cư tại Đức chia sẻ về cảm xúc khi nhận giải Nhất cuộc thi, ảnh chụp qua màn hình.

Trong khi đó, tác giả Nguyễn Thanh Nga với tác phẩm “Bố và mùa xuân” chia sẻ: “Khi nhận được thông báo được nhận giải, tôi rất xúc động. Tác giả của tôi như một món quà xuân tặng bố tôi. Bao trăn trở chắt chiu của tôi đã được trải lòng”.

Còn nữ tác giả Quy Trần Đặng 67 tuổi đang định cư tại Đức với tác phẩm “Nhớ về những mùa xuân” chia sẻ “34 năm xa quê hương, mỗi dịp Tết đến xuân về, nỗi nhớ quê nhà luôn vời vợi. Tôi mong sao đại dịch sớm kết thúc, để những người xa quê hương như chúng tôi được trở về Tổ quốc”.

Cuộc thi “Bên nhau ngày Tết” đã khép lại trong niềm vui hân hoan. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho nữ tác giả Quy Trần Đặng 67 tuổi đang định cư tại Đức với tác phẩm “Nhớ về những mùa xuân” (ở thể loại viết). Ở thể loại ảnh, giải nhì thuộc về tác giả Mai Thắng (công tác tại Vùng 2 Hải quân) với tác phẩm “Tết hải quân ấm tình đồng đội” (không có giải nhất).

Ban tổ chức cũng trao các giải nhì, ba, khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Người Lao Động Trao giải cuộc thi “Bên nhau ngày Tết”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO