Bão Nepartak đổ bộ kèm gió mạnh và sóng cao

Mai Đan| 28/07/2021 11:12

(TN&MT) - Tờ Japan Times (Nhật) đưa tin, sáng 28/7, bão nhiệt đới Nepartak đã đổ bộ vùng Tohoku. Đây là lần đổ bộ đầu tiên ở tỉnh Miyagi kể từ khi dữ liệu ghi chép bắt đầu vào năm 1951.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trước 6h sáng 28/7, bão Nepartak đã ập đến khu vực gần thành phố Ishinomaki và đang di chuyển dọc theo đảo chính Honshu. Cơ quan này đưa ra cảnh báo về gió mạnh và sóng cao ở các vùng chịu ảnh hưởng.

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo đã điều chỉnh lịch môn thi chèo thuyền do bão Nepartak 

Theo các dự báo trước đó, cơn bão đổ bộ gần Tokyo hơn và một số sự kiện Olympic đã được dời lại để ứng phó với cơn bão. Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo cho biết an toàn của tất cả vận động viên và những người có liên quan là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu, đồng thời, xem xét thay đổi lịch trình sự kiện do cơn bão đang đến gần. 

Vào lúc 6h sáng 28/7, bão di chuyển theo hướng Bắc - Tây Bắc gần Ishinomaki, với sức gió 72km/h, giật tới 108km/h. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo, cơn bão di chuyển qua Honshu và sẽ đi vào Biển Nhật Bản vào tối 28/7 trước khi suy yếu thành một xoáy thuận ngoại nhiệt đới.

Do bão Nepartak không đổ bộ thủ đô, nên các vận động viên có thể vẫn phải chịu thời tiết nắng nóng mùa hè ở Tokyo. Theo dự báo, Tokyo sẽ không có mưa trong suốt phần còn lại của tuần và nhiệt độ trong ngày 28/7 cao nhất ở mức 32,2 độ C; một ngày sau cao nhất 33,8 độ.

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK đưa tin về lượng mưa lớn dọc theo các thành phố ven biển phía Đông bắc Nhật Bản, đồng thời, cảnh báo, bão có thể sẽ gây ra những trận mưa như trút nước trong khu vực. Các nhà chức trách địa phương cũng ban bố cảnh báo về lở bùn và lũ lụt tiềm ẩn ở các khu vực trũng thấp.

Theo Tổng hợp từ Japan Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nepartak đổ bộ kèm gió mạnh và sóng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO