Bão Nalgae đổ bộ Philippines, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người

Mai Đan| 30/10/2022 19:36

(TN&MT) - Ngày 29/10, bão nhiệt đới Nalgae đổ bộ Philippines sau khi kéo theo mưa lớn gây lũ quét và lở đất, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, 17 người mất tích và gần 185.000 người bị ảnh hưởng.

Theo Cơ quan thời tiết nhà nước Philippines, cơn bão Nalgae đã đổ bộ hòn đảo chính Luzon của Philippines, với sức gió tối đa 95 km/h và gió giật lên tới 115 km/h.

Nalgae là cơn bão nguy hiểm thứ 2 càn quét Philippines trong năm nay, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, chủ yếu ở tỉnh Maguindanao bị ảnh hưởng nặng nề. Trong khi đó, ít nhất 33 người khác bị thương và 17 người mất tích.

Người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Philippines Rafaelito Alejandro cho biết, bão Nalgae đã ảnh hưởng đến gần 185.000 người tại 8 khu vực và hơn 8.000 người đang ở trong các nơi trú ẩn tạm thời. Theo Cơ quan Phòng vệ Dân sự Philippines, hơn 7.000 người đã được sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, gần 7.500 hành khách và công nhân, cùng 107 tàu thuyền đang bị mắc kẹt tại các cảng.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã chỉ đạo phân phối ngay lập tức nước uống và các hệ thống lọc nước cho tỉnh Maguindanao và những khu vực khác ở miền nam Philippines, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão.

Cơ quan thời tiết nhà nước Philippines đã đưa ra cảnh báo lũ lụt và lở đất trên diện rộng do mưa lớn ở khu vực thủ đô và các tỉnh lân cận, trong bối cảnh bão Nalgae quét qua tỉnh Luzon và đi vào Biển Đông.

Trong khi đó, các hãng hàng không đã hủy 116 chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ cửa ngõ quốc tế chính của Philippines.

Dưới đây là một số hình ảnh về cơn bão Nalgae

w4ekejx3o5japfj7pef3ctgcxe.jpg
Người dân lội qua nước lũ do bão nhiệt đới Nalgae gây ra ở Boac, Marinduque, Philippines vào ngày 29/10. Ảnh: Reuters
vj2cvosc25ldrai475w5qupbpe.jpg
Nước lũ do bão nhiệt đới Nalgae gây ra ở Boac, tỉnh Marinduque, Philippines vào ngày 29/10. Ảnh: Reuters
ka5ilpyjl5ppzaitwhsztybi74.jpg
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines khiêng một phụ nữ lớn tuổi sau trận lũ lụt do bão nhiệt đới Nalgae, ở Hilongos, Leyte, Philippines. Ảnh: Reuters
szdudexqjbio5girxlutt5xpky.jpg
Nước lũ bao quanh một tòa nhà sau trận bão lớn ở Datu Odin Sinsuat, Maguindanao, Philippines. Ảnh: Reuters
gq4jo7izyvpifmvi2xpor7456y.jpg
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines khiêng thi thể được vớt lên sau lũ lụt và lở đất do bão nhiệt đới Nalgae ở Datu Odin Sinsuat, Maguindanao. Ảnh: Reuters
tnjaxcwqtvov3mfmnwrtl3oxwu.jpg
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sơ tán người dân khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt ở tỉnh Maguindanao, Philippines. Ảnh: Reuters
dppbseneovnqheduliuntgnphy(1).jpg
Người dân lội qua nước lũ do bão nhiệt đới Nalgae gây ra ở Boac, Marinduque, Philippines vào ngày 29/10. Ảnh: Reuters
Theo Tổng hợp từ Reuters & AFP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nalgae đổ bộ Philippines, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO