Bão Megi đổ bộ Philippines khiến nhiều người thương vong và mất tích

Mai Đan| 12/04/2022 19:21

Ngày 11/4, các nhà chức trách Philippines cho biết, ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra khi nó đổ bộ các bờ biển phía Đông và Nam của quốc gia Đông Nam Á này.

220411213820-storm-megi-041122-exlarge-169(1).jpg
Ngày 11/4, ngôi trường bị nhấn chìm bởi nước lũ ở tỉnh Leyte, miền Nam Philippines sau trận mưa lớn do bão nhiệt đới Megi. Ảnh: CNN

Megi - được biết đến với tên gọi địa phương là Agaton là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào quần đảo trong năm nay. Cơn bão đổ bộ đất liền với sức gió lên đến 65 km/h và gió giật lên tới 80 km/h.

Cảnh sát trưởng thành phố Baybay thuộc tỉnh Leyte, miền Đông Philippines, Joemen Collado cho biết, thi thể của 22 người đã được tìm thấy tại tỉnh này sau khi bị chôn vùi dưới một trận lở đất. Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cũng đã cho biết, 3 người đã thiệt mạng ở khu vực phía nam Davao do lũ cuốn trôi.

Theo cảnh sát trưởng Collado, lở đất đã xảy ra tại các khu vực dân cư và một số nạn nhân bị lũ cuốn. Ít nhất 6 người đang mất tích và các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.

Ngày 11/4, cơ quan cứu hỏa địa phương đã chia sẻ hình ảnh cho thấy lực lượng cứu hộ lội qua gần những ngôi nhà bị ngập một phần và tìm kiếm những người sống sót trong khu vực bị sạt lở đất.

Mỗi năm Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão. Năm ngoái, bão Rai đã đổ bộ đất nước Đông Nam Á này khiến hơn 400 người thiệt mạng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Megi đổ bộ Philippines khiến nhiều người thương vong và mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO