Bão làm sập một phần mái của Di tích Quốc gia Aztec ở Mexico

Vân Anh| 01/05/2021 10:56

(TN&MT) - Một phần mái che bảo vệ một trong những địa điểm cổ đại quan trọng nhất của thủ đô Mexico City đã bị sập dưới sức nặng của một trận mưa đá lớn vừa xảy ra. Tuy nhiên, thiệt hại gây ra không nghiêm trọng đối với di chỉ khảo cổ này.

Toàn cảnh mái nhà bảo vệ "Casa de las Aguilas", một phần tàn tích của Đền Mayor bị sập sau trận mưa lớn ở trung tâm thành phố Mexico City, Mexico. Ảnh: Reuters

Trước tình hình trên, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cam kết sẽ sớm khắc phục những thiệt hại đối với House of Eagles, công trình kiến trúc được che phủ bởi một mái che lớn được làm bằng kim loại đã bị bão lật đổ. Công trình nằm liền kề với ngôi đền di tích linh thiêng nhất của người Aztec, được biết đến là Đền Mayor.

Bộ văn hóa Mexico thông báo thiệt hại đối với di tích là không đáng kể. Ngoài ra, Bộ này cũng cho biết, việc dỡ bỏ mái đền bị sập sẽ được tiến hành ngay lập tức.

Trong một bài đăng trên Twitter, Giám đốc Dự án Đền Mayor - ông Leonardo Lopez Lujan cho rằng, mức độ thiệt hại đối với di chỉ khảo cổ này là không nghiêm trọng. Trao đổi với Reuters, ông cho biết việc ba nhân viên an ninh tìm được nơi trú ẩn và thoát nạn là một " kỳ tích" khi một phần mái bị sụp đổ và chỉ có một người bị thương nhẹ.

Trong lịch sử, người Aztec cho rằng Đền Mayor là trung tâm của vũ trụ. Hiện nay, ngôi đền này nằm ngay gần quảng trường Zocalo chính của thủ đô Mexico, bên cạnh một nhà thờ Công giáo thời thuộc địa. Trong đó, khu di tích ngoài trời, cùng với một bảo tàng liền kề lưu giữ các tác phẩm điêu khắc hoành tráng được tìm thấy tại thủ đô Mexico. Đây là địa điểm thu hút khách du lịch lớn trong nhiều thập kỷ qua.

“House of Eagles” nổi tiếng với những tác phẩm phù điêu mô tả các chiến binh trong lễ rước và nghi lễ truyền máu, được chạm khắc công phu dọc theo các bức tường và băng ghế. Dấu tích của những bức tranh tường sơn màu này vẫn còn tồn tại 5 thế kỷ sau khi người Tây Ban đô hộ thủ đô Aztec từ năm 1521.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão làm sập một phần mái của Di tích Quốc gia Aztec ở Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO