Bão Kammuri đổ bộ Philippines: Hàng trăm ngàn người sơ tán, giao thông trì trệ

Mai Đan| 03/12/2019 13:13

(TN&MT) - Ngày 2/12, bão Kammuri tấn công Philippines, kéo theo mưa lớn và khiến ngành hàng không gián đoạn, các trường học và văn phòng chính phủ tạm dừng hoạt động. Cơn bão gây lũ lụt và lở đất, khiến khoảng 200.000 người phải sơ tán.

Người dân đứng giữa những ngôi nhà bị hư hại sau khi cơn bão Kammuri tấn công thành phố Legazpi, Albay, Philippines vào ngày 2/12/2019. Ảnh: REUTERS / Nino Luces

Bão Kammuri, cơn bão thứ 20 tấn công đất nước Philippines trong năm nay đã suy yếu nhẹ và di chuyển chậm trên các khu vực trung tâm của quần đảo Philippines trong đêm, gây thiệt hại nhỏ ở một số khu vực.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết bão Kammuri gây ra gió giật mạnh 235 km/h. Các nhà chức trách cảnh báo sạt lở đất, nước dâng do bão và lũ lụt gây ra bởi gió to và mưa lớn khiến 200.000 người phải sơ tán nhanh chóng đến nơi an toàn ở hàng chục tỉnh.

Hiện không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại đáng kể.

Sân bay chính ở Manila sẽ đóng cửa trong 12 giờ từ 11h – 23h (từ 3h – 15h theo giờ GMT) để đề phòng bão, tuy nhiên việc di chuyển bằng đường hàng không vẫn tiếp tục ở các khu vực không bị ảnh hưởng trong nước.

Các văn phòng chính phủ và trường học đóng cửa tại các khu vực bị ảnh hưởng và các công ty phục vụ công cộng đã kêu gọi sự kiên nhẫn của người dân trước tình hình mất điện theo dự kiến. Lực lượng bảo vệ bờ biển tạm dừng du lịch biển thương mại tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Truyền hình địa phương cho thấy tình hình ở sân bay chính ở tỉnh Legazpi với dây cáp, ánh sáng và các tấm treo trên trần nhà. Hình ảnh do những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đăng tải cho thấy sóng lớn ập vào những bức tường, làm đổ cây và biển báo và gây thiệt hại cho các cột điện.

Philippines đang tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30. Các cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ hôm 30/11 và dự kiến sẽ thu hút hơn 8.000 vận động viên từ 11 quốc gia tham gia. Trong bối cảnh bão Kammuri ập vào nước này, các nhà tổ chức đã phải hoãn một số sự kiện của SEA Games năm nay, bao gồm các cuộc thi lướt sóng, chèo thuyền kayak, lướt ván, đua thuyền và ca nô.

Theo Tổng hợp từ Reuters & CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Kammuri đổ bộ Philippines: Hàng trăm ngàn người sơ tán, giao thông trì trệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO