Bão In-fa đổ bộ Nhật Bản, đe dọa ập đến Trung Quốc

Lan Chi| 22/07/2021 15:30

(TN&MT) - Bão In-fa đã suy yếu nhẹ trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương khi tác động đến nhiều khu vực của Nhật Bản. Bão sẽ mạnh lên và có thể đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) cũng như nhiều khu vực khác của nước này vào cuối tuần này.

Bão In-fa gây mưa lớn

Theo bản tin thời tiết của Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp của Mỹ, bão In-fa đang mạnh dần lên khi di chuyển theo hướng Tây Thái Bình Dương, với sức gió duy trì tối đa ở mức 165 km/h tính đến 5 giờ sáng 22/7.

Bão đang cách căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản khoảng 300km nhưng đã gây mưa lớn và các hình thái thời tiết bão khác tại nhiều khu vực ở đảo phía Nam Nhật Bản. Theo dự báo, khi bão In-fa di chuyển về phía Tây, mưa sẽ tiếp tục tăng cường trong suốt tuần này. Các chuyên gia thời tiết cho biết, lượng mưa sẽ tăng đáng kể do bão In-fa di chuyển chậm. Tổng lượng mưa sẽ vào khoảng 250mm tại nhiều hòn đảo phía Nam Nhật Bản, thậm chí một số khu vực trên cao có thể lên tới 500mm.

Chuyên gia thời tiết Tom Sater của CNN cho biết, khi cơn bão In-fa đạt cường độ cao nhất, sức gió tối đa gần tâm bão được dự báo lên tới 175km/h ở các đảo phía Nam Nhật Bản trong ngày 22/7. Nhà khí tượng Sater cảnh báo, dãy núi ở Đài Loan có thể trải qua lượng mưa lên tới 1000mm khi Đài Loan đang phải ứng phó với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong khoảng 50 năm.

Các phương tiện bị mắc kẹt sau trận mưa như trút nước ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 20/7/2021

Sau khi di chuyển theo hướng Tây đến sáng 22/7, bão In-fa dự kiến sẽ chuyển hướng về phía Tây Bắc vào sáng 23/7 ở ngoài khơi, do đó Đài Loan sẽ tránh được những ảnh hưởng xấu nhất. Tuy vậy, Đài Loan có nguy cơ hứng chịu gió giật và lũ quét do mưa lớn, với lượng mưa 300mm ở những khu vực thấp và hơn 500mm ở khu vực miền núi vào cuối tuần.

Dự báo, bão In-fa sẽ tiếp tục di chuyển về phía Tây Bắc sau khi di chuyển qua phía Bắc Đài Loan và có thể đổ bộ phía Đông Trung Quốc vào cuối tuần này. Cơn bão này cũng có khả năng đổ bộ gần Ôn Châu và Thai Châu ở ven biển Trung Quốc.

Bản tin thời tiết hiện tại cho thấy bão In-fa duy trì cường độ bão với sức gió gần tâm bão lên tới 160km/h vào cuối tuần này. Mưa lớn tiếp tục là mối đe dọa mà cơn bão gây ra trong suốt thời gian bão hoạt động.

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão In-fa đổ bộ Nhật Bản, đe dọa ập đến Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO