Bão Ida gây mưa kỷ lục, 2 bang ở Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Mai Đan| 02/09/2021 18:34

(TN&MT) - Ngày 2/9, hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, mưa kỷ lục do bão Ida gây ra đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và buộc hai bang New York và New Jersey của Mỹ phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Xe di chuyển dọc theo con đường ngập nước khi hàng rào an toàn trôi trong nước lũ ở Williamsburg thuộc quận Brooklyn của Thành phố New York, bang New York, Mỹ vào ngày 1/9/2021

Thị trưởng bang New Jersey Hector Lora cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng trong trận lũ quét làm ngập lụt thành phố Passaic của bang này. Theo NBC New York, 1 người khác thiệt mạng ở New Jersey và 4 người chết ở thành phố New York vào tối 1/9 do bị mắc kẹt trong tầng hầm ngập nước.

Cuối ngày 1/9, Thống đốc các bang New York và New Jersey đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi mưa lớn từ cơn bão nhiệt đới Ida gây ra lũ lụt và tình trạng giao thông nguy hiểm.

Thống đốc New York Kathy Hochul đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để giúp đỡ những người dân New York bị ảnh hưởng bởi cơn bão tối 1/9. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio mô tả trận lũ lụt và thời tiết đêm 1/9 là một sự kiện thời tiết lịch sử.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Ida gây mưa kỷ lục, 2 bang ở Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO