Sức khỏe

Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho thân nhân người tử vong vụ cháy chung cư mini

Thùy Linh 21/09/2023 - 20:08

Tính đến sáng 19/9, Bảo hiểm xã hội Hà Nội và các đơn vị đã chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động của 17 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Hà Nội. Đây là 17 nạn nhân có tham gia bảo hiểm xã hội trong tổng số 56 người thiệt mạng của vụ cháy.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại Công văn số 2845/VP-BHXH ngày 13/9/2023, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội khẩn trương giải quyết các chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12/9 theo quy định của pháp luật.

Trong tổng số 56 người tử vong trong vụ cháy, có 17 người đang tham gia bảo hiểm xã hội và đang bảo lưu thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

Theo đó, tính đến sáng ngày 19/9, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã đã thực hiện chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng.

baohiemxahoivietnam20230914204127.jpg
Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người bị thương

Trong đó, chi chế độ mai táng phí đối với 11 người với tổng số tiền chi là 198 triệu đồng; chi chế độ tuất một lần đối với 6 người với tổng số tiền chi hơn 369 triệu đồng.

Đối với giải quyết chế độ tử tuất, mai táng phí cho các nạn nhân trong vụ cháy, cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà, không để người dân phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội làm thủ tục.

Cùng với đó, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã hỗ trợ 45 người bị thương và 56 người tử vong, với tổng kinh phí là 258 triệu đồng. Cụ thể, hỗ trợ 3 triệu đồng với mỗi người tử vong và 2 triệu đồng với mỗi người bị thương. Tiền hỗ trợ được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của ngành, đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động.

Vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội xảy ra vào khoảng 23 giờ 30 đêm 12/9. Tòa nhà bị cháy có diện tích mặt bằng hơn 200m2, 9 tầng 1 tum, với 45 căn hộ và 146 người dân sinh sống.

Vụ cháy đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, khiến nhiều người tử vong và bị thương, trong đó có nhiều người lao động. Cụ thể, có 56 người tử vong và 45 người bị thương.

Với vai trò là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã trở thành các chính sách có ý nghĩa thiết thực, quan trọng, luôn đồng hành với người lao động và nhân dân. Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động, tích cực quan tâm, bảo đảm quyền lợi của người tham gia theo quy định, nhất là khi người tham gia không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho thân nhân người tử vong vụ cháy chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO