Doanh nghiệp - doanh nhân

Bảo hiểm Agribank triển khai ký kết Hợp đồng tổng đại lý bảo hiểm

NT 07/12/2023 - 08:34

Ngày 6/12/2023, Bảo hiểm Agribank tổ chức Lễ Ký hợp đồng Tổng đại lý giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank khẳng định vai trò của Bảo hiểm Agribank trong hệ sinh thái Ngân hàng Agribank là rất quan trọng. Thỏa thuận hợp tác nhằm cụ thể hóa một cách bài bản có hệ thống những nội dung, chương trình đã, đang và sẽ hợp tác, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank thông qua việc bảo vệ nguồn vốn, khách hàng. Qua đó giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng nguồn thu dịch vụ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Agribank nói chung và các công ty con nói riêng.

Việc phát triển của đơn vị đúng với định hướng và mục tiêu thành lập. Hoạt động bảo hiểm đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu. Bảo hiểm Agribank chính là công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu và hiệu quả cho Agribank.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Bảo hiểm Agribank nhấn mạnh: Đến nay Agribank và Công ty Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối, đưa Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế TOP 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 3 triệu lượt hộ nông dân và hàng chục nghìn doanh nghiệp, trong đó phần lớn là nông dân, ngư dân, diêm dân. Đó cũng là lý do tại sao người dùng ví Bảo hiểm Agribank như một chiếc khiên vững chắc bởi Bảo hiểm Agribank luôn nhấn mạnh sứ mệnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng trên mọi chặng đường.

0b0dbfd7e52d4c73153c.jpg

Với định hướng xuyên suốt thị trường mục tiêu của Bảo hiểm Agribank là lĩnh vực nông nghiệp và khu vực tam nông, trong đó yếu tố cốt lõi làm nên sự phát triển của Bảo hiểm Agribank là kênh phân phối Banca với các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của cả khách hàng và Agribank. Tính đến 30/11/2023 Bảo hiểm Agribank cơ bản đã hoàn thành một số chỉ tiêu của đề án chiến lược 2021 - 2025.

Về bộ máy và phát triển mạng lưới: Công ty đã có 19 chi nhánh và 1 Ban trù bị thành lập chi nhánh (dự kiến hoạt động chính thức từ 1/1/2024), hoàn thành chỉ tiêu 20 chi nhánh theo đề án chiến lược. Vốn điều lệ Bảo hiểm Agribank đạt 723 tỷ đồng vào 31/12/2023. Hoàn thành lộ trình tăng vốn lên 700 tỷ đồng theo đề án chiến lược. Chi trả cổ tức năm 2023: 51,34%/năm (41,34% chi trả cổ tức bằng CP, 10% chi trả cổ tức bằng tiền mặt), hoàn thành chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 14%/năm. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu: 11 tháng đầu năm 2023: ROE là 16%/năm, đạt chỉ tiêu ROE tối thiểu 15% theo đề án chiến lược.

Bảo hiểm Agribank đang thực hiện sắp xếp bộ máy tại TSC để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện lập đề án nâng cấp mô hình lên Tổng Công ty trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bảo hiểm Agribank cũng sẽ thực hiện lên sàn giao dịch chứng khoán vào thời điểm thích hợp trong giai đoạn 2021 - 2025.

10a546541caeb5f0ecbf.jpg

Có thể nói, năm 2023 sắp qua đi là một năm với những biến động lớn, khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung & kinh tế Việt Nam nói riêng. Đặc biệt đối với Bảo hiểm Agribank là cơn “khủng hoảng” về niềm tin khách hàng đã đặt ra nhiều thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho kênh bancassurance phát triển, tận dụng ưu thế mạng lưới, để từ đó khai thác tiềm năng dư nợ, đa dạng hóa sản phẩm, nỗ lực chuyển đổi số, tăng cường công tác truyền thông… để đẩy mạnh doanh thu kinh doanh. Năm nay cũng là năm đánh dấu những bước chuyển mình, những thay đổi của Bảo hiểm Agribank để thích ứng với mọi hoàn cảnh, hướng đến hoạt động hiệu quả hơn nữa và phát triển bền vững.

Năm 2023, được sự nhất trí của HĐTV Agribank và sự quan tâm chỉ đạo của Tổng giám đốc Agribank, HĐ đại lý bảo hiểm được ký tập trung giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank, đây là một sự thay đổi rất lớn, là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank lên tầm cao mới. HĐ đại lý bảo hiểm ký kết hôm nay là nền tảng, điểm tựa vững chắc để Bảo hiểm Agribank vững niềm tin triển khai hoạt động kinh doanh bảo hiểm, khai thác tiềm năng to lớn của Agribank và xác lập vị thế mới trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm Agribank triển khai ký kết Hợp đồng tổng đại lý bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO