Bão Henri có thể gây thiệt hại 12 tỉ USD

Mai Đan| 25/08/2021 12:33

(TN&MT) - Ông Joel Myers, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành AccuWeather cho biết, tổng thiệt hại và mất mát kinh tế do bão số 8 Henri có thể lên tới từ 8-12 tỉ USD.

Bão Henri gây ngập đường phố ở Westerly, bang Rhode Island, Mỹ

Bão số 8 Henri hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nằm cách thủ phủ Providence của bang Rhode Island, Mỹ 80km về phía Đông và đang di chuyển về hướng Đông. Bão đã giảm sức gió xuống còn 40km/h và cảnh báo theo dõi đã không còn hiệu lực. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc Gia Mỹ, bão dự kiến sẽ tan vào cuối buổi chiều 25/8.

Trước đó, bão số 8 Henri đã đổ bộ vùng Đông Bắc, với một số khu vực hứng chịu lượng mưa lên tới 250mm. Sau khi bão đi qua, khu vực này trở nên ngập bùn đất, đổ vỡ và tàn phá trên diện rộng.

Trung tâm bang New Jersey của Mỹ là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với mưa lớn gây ngập nặng các con phố, thậm chí có những nơi ngập sâu tới 1,2m. Theo Thống đốc bang New Jersey, Phil Murphy, đây là trận mưa lớn và chưa từng xảy ra, một phần của bang đã bị phá hủy.

Tại bang Rhode Island, bão Henri đã đổ bộ vào chiều 22/8. Gió lớn được cho là nguyên nhân gây tàn phá ở bang này khi cơn bão đổ bộ với sức gió 96km/h và gió giật gần 112km/h. Đến chiều 24/8, tình trạng cắt điện vẫn xảy ra đối với khoảng 8.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Khoảng 100.000 ngôi nhà bị chìm trong bóng tối vào lúc cơn bão ở mức độ cao điểm. Công ty tiện ích National Grid đã phải điều động công nhân từ bang Massachusetts tới để giúp khôi phục điện, đồng thời thông báo tất cả khách hàng sẽ có điện vào ngày 25/8.

Theo Dự báo thời tiết AccuWeather, đa số các trận mưa lớn đều đổ bộ xuống phía Tây trên đường đi của bão Henri, trút xuống New Jersey, Pennsylvania và New York. Trong khi đó, tại một số khu vực phía Đông, như Cape Cod, Martha's Vineyard và Nantucket ở Massachusetts, lượng mưa không đáng kể.

Theo Tổng hợp từ Reuters & USA Today
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Henri có thể gây thiệt hại 12 tỉ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO