Thế giới

Bão Gaemi quét qua Đài Loan (Trung Quốc), hơn 200 người bị thương

Mai Đan 25/07/2024 - 11:31

(TN&MT) - Sáng 25/7, Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, bão Gaemi đã đổ bộ miền Bắc Đài Loan, Trung Quốc khiến 2 người thiệt mạng, 266 người bị thương, gây lũ lụt và cản trở giao thông, trước khi qua biển và tiến vào Trung Quốc.

Bão Gaemi đổ bộ vào khoảng nửa đêm 24/7 theo giờ Đài Loan trên bờ biển phía Đông Bắc Đài Loan thuộc huyện Nghi Lan. Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines, bão Gaemi mạnh lên thành siêu bão trước khi đổ bộ vào Đài Loan. Siêu bão Gaemi được coi là cơn bão mạnh nhất ập vào Đài Loan trong 8 năm qua và có gió giật lên tới 227 km/h trước khi suy yếu. Tính đến 8h30 sáng 25/7, bão Gaemi đã ở eo biển Đài Loan và hướng về Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

iiw3ivenovp5hliyss4hamahzu.jpg
Các tàu đánh cá neo đậu tại cảng ở huyện Liên Giang, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc để tránh bão Gaemi

Theo dự báo, ​​mưa sẽ nhiều hơn trên khắp Đài Loan, khiến các văn phòng, trường học phải đóng cửa trong ngày 25/7, ngày thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, các chuyến tàu, bao gồm cả tuyến cao tốc nối miền Bắc và miền Nam Đài Loan, sẽ đóng cửa cho đến 15 giờ chiều 25/7, với tất cả các chuyến bay nội địa và 185 chuyến bay quốc tế bị hủy trong ngày.

Hai người đã thiệt mạng và 266 người bị thương do cơn bão. Đài truyền hình Đài Loan chiếu hình ảnh đường phố ngập lụt ở các thành phố và quận trên khắp hòn đảo.

Các nhà dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết bão Gaemi sẽ đi qua Phúc Kiến và tiến vào đất liền, dần dần di chuyển về phía Bắc với cường độ nhẹ hơn. Tuy nhiên, các nhà dự báo thời tiết dự báo sẽ có mưa lớn ở nhiều khu vực khi bão tiến về phía Bắc. Các quan chức chính phủ đã chuẩn bị cho đợt mưa lớn và lũ lụt kéo dài, đồng thời đưa ra khuyến cáo và cảnh báo ở các tỉnh ven biển Phúc Kiến và Chiết Giang.

Miền bắc Trung Quốc đang hứng chịu mưa lớn do bão mùa hè. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, các nhà chức trách ở thủ đô Bắc Kinh đã nâng và đưa ra cảnh báo đỏ vào tối 24/7 đối với mưa xối xả dự kiến ​​kéo dài đến ngày 25/7. Đài quan sát khí tượng quận Phòng Sơn Bắc Kinh dự báo ​​đến 10 giờ sáng 25/7, nhiều khu vực trong thành phố sẽ có lượng mưa hơn 150 mm trong 6 giờ và ở một số khu vực khác lượng mưa có khả năng lên tới hơn 200 mm trong 24 giờ.

Trước khi hướng tới Đài Loan, bão Gaemi quét qua Philippines, gây ra những trận mưa như trút nước, cướp đi sinh mạng của 13 người.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Gaemi quét qua Đài Loan (Trung Quốc), hơn 200 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO