Bão Fred tăng cấp thành bão nhiệt đới, càn quét Florida, Mỹ

Mai Đan| 15/08/2021 10:38

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, sau khi di chuyển qua Vịnh Mexico, dự kiến bão Fred sẽ tăng cấp thành bão nhiệt đới, đổ bộ Florida Panhandle, Mỹ.

Những cây cọ rung chuyển mạnh trong gió khi bão nhiệt đới Fred đi qua ở Santo Domingo, Cộng hòa Dominica vào ngày 11/8/2021. Ảnh: Reuters

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) tại Miami cho biết, ngày 14/8, bão Fred cách thành phố Mobile của bang Alabama khoảng 820km về phía Nam – Đông Nam và di chuyển theo hướng Tây – Tây Bắc với tốc độ 55km/h. Tối 14/8, NHC dự báo, bão sẽ chuyển hướng Tây Bắc trong đêm và có 90% khả năng mạnh lên thành bão nhiệt đới trong 48 giờ tới.

Trung tâm này cho biết thêm, bão Fred được dự báo sẽ tăng cấp thành một xoáy thuận nhiệt đới trên Vịnh Mexico vào đêm 14/8 hoặc ngày 15/8, đồng thời cảnh báo, bắt đầu từ ngày 16/8 sẽ xảy ra nguy cơ bão nhiệt đới cho các khu vực ở bờ biển phía Bắc bờ Vịnh, đặc biệt từ duyên hải Mississippi đến Florida Panhandle. Dự báo, cơn bão sẽ gây ra lượng mưa từ 8cm đến 18cm và tối đa 25cm tại Florida Big Bend và Florida Panhandle trong ngày 17/8.

Trước đó, vào ngày 12/8, bão Fred đã tấn công Cộng hòa Dominica và càn quét bờ biển phía Bắc của Cuba trước khi di chuyển qua Vịnh. Cơn bão đã gây ra tình trạng mất điện hoặc nước sinh hoạt đối với hàng nghìn người dân ở Cộng hòa Dominica.

NHC cũng đang theo dõi diễn bến của một cơn bão khác, dự kiến sẽ theo sau bão Fred. Theo đó, cơn bão Grace đã hình thành cách Lesser Antilles 1.300km về phía Đông, dự kiến sẽ gây mưa lớn và gió mạnh cho quần đảo Caribe, Puerto Rico và Cộng hòa Dominica trong ngày 15/8.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Fred tăng cấp thành bão nhiệt đới, càn quét Florida, Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO